Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chọn ăn gì khi tới Barbados?

Anh Trần| 03/12/2022 15:06

(HNMCT) - Những món ăn dưới đây là lý do để bạn khám phá Barbados: Cá chiên; Cá bay và cou-cou; Bánh pudding và souse; Bánh cá bajan; Chả cá; Conkies.

Cá chiên

Đây là một trong những món ăn truyền thống của Barbados được yêu thích nhất. Hầu hết các loại hải sản đều được nướng, như cá hồng tẩm gia vị, ốc xà cừ thơm ngon, cá nhồng nướng ăn kèm với các món ăn đặc trưng như bánh mac pie, bánh mỳ chiên, chuối, cơm và đậu Hà Lan.

Món cou-cou.

Cá bay và cou-cou

Nếu du ngoạn bằng thuyền ngoài khơi Barbados, bạn sẽ phát hiện ra những con cá bay lên khỏi mặt nước và lướt đi với tốc độ đáng kinh ngạc, nhưng không phải ai cũng biết đó là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Bajan. Cou-cou, món "quốc ẩm" của Barbados có sự kết hợp giữa cá bay hấp và bột ngô, đậu bắp nghiền với nước xốt hành tây luôn mang lại hương vị tinh tế khó quên.

Bánh pudding và souse

Nếu kể tên một món ăn đại diện cho sự ảnh hưởng của ẩm thực Anh lên ẩm thực Bajan thì đó chính là bánh pudding và souse - thịt lợn ngâm chua ăn kèm với khoai lang luộc nêm gia vị. Được cho là có nguồn gốc từ thức ăn của nô lệ trên các đồn điền đường của Barbados, giờ đây, loại bánh này đã trở thành món ăn cuối tuần phổ biến. Dù kỹ thuật nướng bánh truyền thống của vùng Caribe đang bị mai một nhưng Barbados vẫn có một số thợ làm bánh làm việc theo cách truyền thống. Món bánh ngọt trái cây hoàn hảo, nhất định phải thử gồm có bánh pudding nho và dừa quay.

Bánh cá bajan

Mặc dù thoạt nhìn bánh cá bajan giống như chiếc bánh sandwich, nhưng khi cắn một miếng bajan, bạn sẽ sớm nhận ra lý do tại sao chúng lại là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực ở Barbados. Phiên bản cổ điển chứa một miếng cá chiên, nhưng bạn có thể thay thế bằng nhiều nguyên liệu khác như phô mai, gan...

Chả cá

Dễ thấy ở khắp mọi nơi, món ăn nhẹ này được làm từ cá tuyết muối chiên giòn và là món ăn kèm hoàn hảo với bia lạnh, giúp tăng cường năng lượng khi tham quan. Mỗi cửa hàng đều có bí quyết pha trộn các loại gia vị, vì vậy, bạn nên thử vài loại.

Conkies

Giống như một món tamal ngọt ngào của vùng Caribe, conkies được làm từ bột ngô với bí ngô, khoai lang, dừa, nho khô và gia vị hấp trong lá chuối. Theo truyền thống, chúng được chuẩn bị vào tháng 11 để kỷ niệm ngày Độc lập của Barbados, nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức món này vào các thời điểm khác trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn ăn gì khi tới Barbados?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.