Hà Nội kết nối

Chinh phục thử thách đu dây leo núi ở Đồng Nai

Trị An - Ảnh: Adventure 27/07/2023 - 10:15

Cách thành phố Hồ Chí Minh 130km, những ngọn núi đá vôi tròn, nhẵn, nổi bật giữa cánh đồng lúa, đang là điểm đến của nhiều bạn trẻ thích mạo hiểm.

a742.jpg
Những ngọn núi đá vôi tròn, nhẵn, nổi bật giữa cánh đồng.

Xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nổi tiếng với những cánh đồng lúa bao la, những núi đá hùng vĩ, những hang động bí ẩn, hay những khu rừng nguyên sinh rộng lớn... Vùng đất cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 130km này có rất nhiều điều chờ được khám phá.

a727.jpg
Đây là nơi những bạn trẻ thỏa sức trải nghiệm môn đu dây leo núi - Abseiling.

Một trong những điều mới mẻ, hấp dẫn ở đây khiến nhiều bạn trẻ phía Nam mong muốn trải nghiệm là môn đu dây Abseiling 100m tại núi đá Chữ Thập, 50m tại Hang Dơi và 28m tại núi đá Nam Tài.

a732.jpg

Abseiling là một hoạt động nhiều thử thách cho người trải nghiệm. Bộ môn này được bắt nguồn khi các nhà leo núi thực hiện đu dây trên đỉnh cao nhất của dãy Alps vào năm 1879. Abseiling là một động tác di chuyển theo dây từ trên xuống, có thể là từ các vách núi, các hố sụt hang động, hoặc các công trình xây dựng thông qua việc sử dụng các thiết bị an toàn.

a733.jpg

Những thiết bị này gồm dây chịu lực có tải trọng lớn, chịu ma sát cao, vì trong quá trình đu dây, dây sẽ chịu lực ma sát rất lớn vào thiết bị và đá. Đai an toàn leo núi vòng qua hông và hai chân của người leo núi. Thiết bị đu dây giúp người leo núi kiểm soát tốc độ di chuyển khi đu dây. Móc khóa chịu lực kết nối đai an toàn với thiết bị đu dây hoặc kết nối với các điểm neo an toàn để người chơi có thể thực hiện tốt các động tác abseiling.

a728.jpg

Cùng với đó, người chơi bắt buộc phải có mũ bảo hiểm chuyên dụng nhẹ, thoáng mát và độ an toàn cao; găng tay đu dây đặc biệt; tấm lót dây hoặc ròng rọc bảo vệ dây để tránh việc dây tiếp xúc trực tiếp với đá hoặc vật thể sắc nhọn…

a739.jpg

Tại Phú Điền, người chơi có thể trải nghiệm 4 cấp độ của Abseiling,  bao gồm: Cấp độ 1 (cơ bản) dành cho dân văn phòng, làm quen với các động tác cơ bản của môn đu dây tại núi đá Bảy Mẫu và rừng Gia Canh. Cấp độ 2 (dễ dàng) để du khách kết hợp đầy đủ các hoạt động như trekking băng rừng, chèo sup, Biking và Abseiling trên vách đá thoải 30-50m tại núi đá Stone Hill - hồ Đa Tôn.

Cấp độ 3 (thách thức) kết hợp với các hoạt động trekking, đạp xe, leo núi, thám hiểm hang động, chèo sup, abseiling tại núi đá Chữ Thập - Phú Điền. Cấp độ 4 (khó) dành cho dân “chuyên nghiệp" với việc Abseiling 3 đỉnh núi cao nhất, lần lượt là núi đá Chữ Thập 100m, núi đá Hang Dơi 75m, núi đá Nam Tài 28m. Cùng với đó, người chơi còn được đu zipline 500 khám phá thác Ba Giọt.

Cũng tại Phú Điền, người tham gia các chuyến “thám hiểm” còn được trải nghiệm chèo thuyền sup trên dòng sông Mơ thơ mộng. Trekking xuyên rừng, thám hiểm top 3 hang động núi lửa. Đạp xe vivu trên cánh đồng lúa, check in đầm sen Phú Điền. Leo núi ngắm hoàng hôn rực rỡ trên cánh đồng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chinh phục thử thách đu dây leo núi ở Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.