Du lịch

Khám phá Măng Đen - Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên

Viên Minh 02/07/2023 - 16:50

Thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) nằm ở độ cao 1.200m trên dãy Trường Sơn, cách thành phố Kon Tum 50km, có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình của vùng là 26 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ có lúc xuống 5 độ C.

a86.jpg
Con đường rợp bóng thông xanh dẫn vào thị trấn Măng Đen trên đỉnh núi.
a89.jpg
Đến Măng Đen vào dịp này, du khách có thể bắt gặp nét Tây Bắc giữa núi rừng Tây Nguyên.

Vào dịp tháng 6, tháng 7, đến Măng Đen, du khách có thể tận mắt nhìn thấy những bậc thang lúa chín vàng ở sườn núi, gần giống như khung cảnh ruộng bậc thang ở Tây Bắc.

a77.jpg

Thị trấn nhỏ nằm giữa khu rừng thông bạt ngàn mênh mông trên một bình nguyên bao la. Tại Măng Đen, có những cây thông trồng lâu năm, sừng sững và cao vút.

a71(1).jpg

Măng Đen còn là một trong những nơi "săn mây" nổi tiếng ở Việt Nam. Vào các buổi sáng, biển mây hiển hiện bao la dưới tầm mắt du khách.

a88.jpg

Một thắng cảnh nổi tiếng của Măng Đen là thác Pa Sỹ. Ngọn thác được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Không hùng vĩ, ầm ào, mãnh liệt như những con thác khác ở Tây Nguyên, thác Pa Sỹ mang vẻ đẹp dịu dàng, nguyên thủy.

Đến Măng Đen, du khách có thể chọn nghỉ ngơi ở những khách sạn nhỏ nằm dưới tán thông, hoặc những  homestay hòa mình giữa thiên nhiên.

a67.jpg
a79.jpg

Chùa Khánh Lâm được xây dựng với diện tích quy hoạch được giao 10ha, trên một ngọn đồi cao hơn 1.200m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách khi đến Măng Đen…

a82.jpg

Cách trung tâm hành chính huyện Kon Plông hơn 1km về phía Đông có khu đồi Đức mẹ - một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng, nằm giữa khung cảnh núi rừng, thiên nhiên hoang sơ, thu hút hàng chục nghìn người hành hương mỗi năm.

a111.jpg

Quốc lộ 24 từ thành phố Kon Tum chạy qua Măng Đen và xuôi xuống phố biển thuộc thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cũng là cung đường cho du khách khoan khoái thưởng ngoạn.

a113.jpg

Măng Đen còn được nhìn nhận là điểm khởi đầu của tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”, kết nối với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung” và đường Hồ Chí Minh huyền thoại để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia.

Đặc biệt, từ Măng Đen, “Con đường xanh Tây Nguyên” sẽ vượt qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) để hình thành tuyến du lịch “Con đường di sản Đông Dương”, nối các di sản thế giới của Việt Nam với các di sản thế giới của 2 nước bạn Lào và Campuchia…

a78.jpg

Với những lợi thế riêng có, Khu du lịch Măng Đen đã được Chính phủ đưa vào danh mục các khu du lịch quan trọng của quốc gia. Khung cảnh hoang sơ, khí hậu ôn hòa của vùng đất này đang chờ được du khách khám phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Măng Đen - Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.