Thế giới

Chính phủ Anh công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga

Quỳnh Dương 29/09/2023 - 22:04

Ngày 29-9, Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Mátxcơva thông báo kết quả bầu cử tại 4 khu vực vừa sáp nhập Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Luhansk.

russia-ukraine-elections-1-6555262-1694352312815.jpg
Người dân ở Donesk đi bầu cử.

Biện pháp hạn chế đi lại và tài chính do Anh ban hành sẽ được áp dụng với Ủy ban bầu cử Trung ương (CEC) của Nga – cơ quan đứng ra tổ chức bầu cử tại 4 khu vực nói trên và Natalya Budarina, Thư ký CEC; Andrei Aleksyenko, người đứng đầu cơ quan quản lý khu vực Kherson; Marina Zakharova, người đứng đầu Ủy ban bầu cử ở Kherson.

Cho đến nay, Anh đã trừng phạt hơn 1.800 cá nhân và tổ chức của Nga, bao gồm 29 ngân hàng, 129 nhà tài phiệt có tổng tài sản ròng khoảng 145 tỷ bảng. Kim ngạch nhập khẩu của Nga vào Anh đã giảm 98,2% và xuất khẩu của Anh sang Nga giảm 77,4%.

Nga đã mở rộng các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với Anh bằng việc bổ sung 23 người là đại diện các cơ quan quân sự-chính trị, báo chí và cộng đồng khoa học Anh vào danh sách cấm nhập cảnh vào nước này. Trong đó, đặc biệt có: Ông Tony Radakin, Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Anh, người giám sát việc huấn luyện các binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ Anh; Chủ tịch Ủy ban Tình báo hỗn hợp Madeleine Alessandri Madeleine Alessandri - người xây dựng chiến lược của Anh nhằm đáp ứng các yêu cầu của phía Ukraine; Chủ tịch hội đồng quản trị công ty quốc phòng BAE Systems Cressida Hogg...

Bộ ngoại giao Nga tuyên bố, danh sách trừng phạt sẽ còn tiếp tục được bổ sung.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cuộc bầu cử ở Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia vào đầu tháng 9 hướng tới sự gia nhập đầy đủ các khu vực này vào Nga.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.