Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiều tối nay Hà Nội có thể xảy ra mưa to, cần đề phòng dông lốc

Kim Nhuệ| 26/09/2020 17:09

(HNMO) - Chiều tối và đêm nay (26-9), thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa vừa, mưa to kèm theo nhiều loại hình thời tiết nguy hiểm. Người dân lưu ý các biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là sấm sét…

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay đến ngày 27-9, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi lượng mưa lớn hơn 120mm/24 giờ.

Trên lưu vực hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình xuất hiện đợt lũ với biên độ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Chảy ở mức báo động lũ từ cấp I đến cấp II; trên thượng lưu sông Cầu, sông Lô và sông Thao ở mức báo động lũ cấp I. Vùng núi các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên… có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Khu vực thành phố Hà Nội từ chiều tối nay đến ngày mai (27-9) có lúc xảy ra mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C, thấp nhất 24-26 độ C. Trong mưa dông, thành phố Hà Nội có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để không bị thương tích do sét gây ra, người dân không nên đứng gần cửa sổ, cửa ra vào và các đồ sử dụng điện và đặc biệt hạn chế sử dụng điện thoại... Trước khi xảy ra dông sét, người dân nên ngắt nguồn điện ra khỏi các thiết bị điện, rút ăng ten ra khỏi tivi…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiều tối nay Hà Nội có thể xảy ra mưa to, cần đề phòng dông lốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.