Thế giới

Chiến dịch vận động tranh cử tại Campuchia khởi động suôn sẻ

Nguyễn Linh 03/07/2023 - 07:52

Ngày 2-7, Khmer Times (Campuchia) cho biết, ngày đầu tiên trong chiến dịch vận động tranh cử của các chính đảng trước cuộc bầu cử nghị sĩ Quốc hội khóa VII, dự kiến diễn ra vào ngày 23-7, ở Campuchia đã khởi động suôn sẻ, thông suốt.

quang-canh-dieu-hanh-van-do.jpg
Quang cảnh diễu hành vận động tranh cử của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) trên đường phố ở thủ đô Phnôm Pênh. Ảnh: TTXVN

Theo thông báo của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC), trong ngày 1-7, ngày đầu tiên của chiến dịch vận động tranh cử, các chính đảng tham gia tranh cử đều đã tiến hành các hoạt động vận động tranh cử theo đúng quy định dưới các hình thức tập hợp lực lượng, biểu diễn văn nghệ, diễu hành, phát truyền đơn, phát loa tuyên truyền tại trụ sở đảng hoặc tuyên truyền lưu động theo địa bàn dân cư.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã tiến hành các hoạt động diễu hành vận động tranh cử tại các khu vực bầu cử với quy mô lớn, thu hút đông đảo công chúng. Trong khi đó, một số đảng khác như Khmer Đoàn kết Quốc gia (KNUP), Khmer Thoát nghèo (KAPP) và Thống nhất Dân tộc Khmer (EKP) cũng tổ chức diễu hành vận động tranh cử tại một số khu vực nơi họ đăng ký ứng cử viên tham gia bầu cử.

Theo NEC, nhờ sự phối hợp tốt của các cấp chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, cơ quan tổ chức bầu cử và các chính đảng liên quan, tiến trình vận động tranh cử của các chính đảng trong ngày đầu tiên của chiến dịch vận động tranh cử ở Campuchia đã bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự, không ghi nhận hành vi bạo lực và hiện tượng bất thường nào. Theo quy định, hoạt động vận động tranh cử sẽ diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 1 đến 21-7. Mỗi đảng chỉ được tổ chức 4 cuộc diễu hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch vận động tranh cử tại Campuchia khởi động suôn sẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.