Thế giới

Campuchia chính thức bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử

Quỳnh Dương 01/07/2023 - 18:24

Ngày 1-7, chiến dịch vận động cho cuộc tổng tuyển cử ở Campuchia đã chính thức bắt đầu với sự tham gia của 18 đảng phái. Thời gian chiến dịch kết thúc vào ngày 21-7 và tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 23-7.

campuchia.jpg
Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc mít tinh ngày 1-7.

Các hoạt động vận động tranh cử rầm rộ nhất thuộc Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen.

Trước khi diễu hành qua thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen, các nhà lãnh đạo khác trong đảng CPP và hàng nghìn người ủng hộ, đã tổ chức mít tinh tại một trung tâm hội nghị. Thủ tướng Hunsen đã có bài phát biểu nêu lên những thành tựu của chính quyền và tuyên bố cương lĩnh của đảng.

Chủ tịch CPP, Thủ tướng Hun Sen khẳng định, Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ Quốc hội khóa VI dưới sự lãnh đạo của CPP luôn kiên định với chủ trương bảo vệ nền hòa bình, ổn định, an ninh, trật tự xã hội, cuộc sống bình yên của nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường dân chủ. Các quyền của người dân được tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy; các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, việc làm và nhiều lĩnh vực khác ngày càng được quan tâm, đầu tư đúng mức; đời sống của người dân không ngừng được cải thiện.

Sau lễ mít tinh, những người ủng hộ CPP đã tuần hành rầm rộ ở thủ đô Phnom Penh và các thành phố khác.

Theo kết quả các cuộc thăm dò gần đây, CPP gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Khoảng 9,7 triệu cử tri có đủ tư cách bỏ phiếu để bầu ra 125 đại biểu Quốc hội Campuchia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Campuchia chính thức bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.