Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ yêu thương

Người Xây Dựng| 27/12/2021 07:28

(HNM) - Sáng 20-12, bà Hoán ở tổ dân phố số 4 phường Định Công (quận Hoàng Mai) đang chuẩn bị đi họp Hội Cựu chiến binh ở trụ sở UBND phường thì chuông điện thoại reo, đầu dây bên kia lên tiếng:

- Bà Hoán ơi, nhà con mới mua tủ lạnh, có cái thùng các tông to đùng, con đã gấp lại gọn gàng, con chở sang nhà bà để bà cân phế liệu, bán lấy tiền góp cho quỹ từ thiện nhé.

- Bà đi họp ở phường bây giờ, cứ để đó, trưa về bà qua chở - bà Hoán vui vẻ đáp.

Trên đường đến chỗ họp, thấy có mấy chiếc vỏ chai nhựa, bà Hoán dừng xe xuống nhặt rồi cho vào túi ni lông. Bà đang lúi húi thì có người hỏi:

- Bác Hoán nhặt vỏ chai nhựa làm gì đấy ạ?

- Bác Lan đấy à, tôi tranh thủ gom mấy đồ này về bán phế liệu rồi đóng góp cho quỹ từ thiện giúp những người khó khăn bác ạ - bà Hoán đáp.

- Thế thì hay quá ạ, để lát em về gom ít đồ cũ mang sang góp cùng với bác để giúp mọi người nhé - bà Lan hồ hởi hưởng ứng.

Chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng thật sự cảm kích trước việc làm của bà Hoán và mong rằng sẽ có thêm nhiều người như bà, biết quan tâm đến người khác, chia sẻ yêu thương tới cộng đồng, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.