Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ yêu thương

Người Xây Dựng| 26/09/2022 07:19

(HNM) - Sáng 15-9, vừa cho con gái mới sinh uống sữa xong, chị Linh ở phường Bồ Đề (quận Long Biên) định nằm nghỉ thì nghe mẹ đẻ nói chuyện với mẹ chồng là chuẩn bị đi thăm gia đình chị Bình thuê trọ ở phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên). Chị Bình vừa mới sinh con trai bị thiếu tháng, cháu bé rất yếu, mẹ thì không có sữa, trong khi đó kinh tế gia đình lại rất khó khăn. Nghe vậy, chị Linh bèn nói với hai mẹ:

- Sữa con nhiều quá, em bé bú không hết. Để con vắt sữa ra tặng em bé con chị Bình được không ạ.

- Con có tấm lòng thương người như thế thì tốt quá, con vắt sữa luôn được thì lát mẹ mang cho cháu bé - mẹ đẻ chị Linh nói.

- Vâng, con xin phép hai mẹ cho con được tặng sữa cho cháu đến khi nào con còn có thể đủ sữa nuôi hai em bé ạ - chị Linh đề xuất.

Nghe con nói vậy, hai người mẹ của chị Linh đều rất vui vẻ. Người bế cháu, người đi lấy máy vắt sữa và bình đựng sữa đưa cho chị Linh. Một lúc sau, bình sữa ngọt lành được mang sang cho cháu Tít con chị Bình.

Chứng kiến câu chuyện, Người Xây Dựng thấy ấm lòng. Tình người hiện hữu ngay trong những việc làm nhỏ nhưng thiết thực như thế. Sự chia sẻ yêu thương có thể giúp người khác vơi bớt khó khăn để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.