Y tế

Áp dụng công nghệ chuyển đổi số chấm thi đề tài kỹ thuật y tế

Nguyệt Ánh 20/12/2023 - 14:33

Qua hơn một tháng triển khai, đã có 39 bệnh viện, cơ sở y tế đăng ký tham gia hội thi với 167 đề tài, kỹ thuật mới và 12 gian hàng triển lãm sáng tạo trẻ.

Sáng 20-12, tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đã diễn ra buổi họp báo và chấm giải Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, năm 2023.

y.jpg
Ban Tổ chức Hội thi thông tin tại họp báo.

Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội (trước đây là Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội) do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo và Thành đoàn Hà Nội là bộ phận thường trực tham mưu, tổ chức 2 năm/lần.

Trước đó, lễ phát động hội thi diễn ra ngày 2-11.

Tại họp báo, Ban tổ chức đã thông tin tới các đội thi về quy trình chấm giải, những nét đổi mới trong hội thi năm nay. Phần thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế được tổ chức gồm 2 nội dung: Thi lý thuyết và thi thực hành với hình thức phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế.

Ngay sau họp báo, Ban Giám khảo đã thực hiện chấm thi các đội tham gia thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế. Qua hơn một tháng triển khai, đã có 39 bệnh viện, cơ sở y tế đăng ký tham gia hội thi với 167 đề tài, kỹ thuật mới và 12 gian hàng triển lãm sáng tạo trẻ.

Các đề tài, kỹ thuật tham gia thi thao diễn năm nay đều có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao.

y3.jpg
Ban Giám khảo chấm thi các đề tài, kỹ thuật tham dự hội thi.

Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên công nghệ chuyển đổi số được áp dụng trong công tác chấm thi các đề tài, kỹ thuật: Hội đồng giám khảo gồm 148 y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ cao, là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II của các Bệnh viện tuyến trung ương, thành phố trên địa bàn Hà Nội sẽ chấm qua camera ghi hình trực tiếp từ phòng mổ của các bệnh viện, cơ sở y tế đến các bàn chấm thi tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trong khuôn khổ hội thi năm nay còn diễn ra nhiều sự kiện nổi bật như: Hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế” nhằm góp phần xây dựng hệ thống y tế hiện đại, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế, đồng thời hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin y tế để sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao; Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô với sự tham gia của 12 cơ sở y tế, trưng bày triển lãm các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

y4.jpg
Khám sức khỏe cho người dân tại xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).

Đáng chú ý là các hoạt động xã hội tình nguyện, tư vấn, khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho người dân tại xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội) và xã Cao Lâu (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Dự kiến sau 2 ngày chấm thi (20 và 21-12), Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn ra những đề tài, kỹ thuật xuất sắc nhất để tuyên dương, khen thưởng tại lễ tổng kết hội thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ chuyển đổi số chấm thi đề tài kỹ thuật y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.