Giáo dục

Chia sẻ giải pháp nâng chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong khu vực ASEAN

Thống Nhất 14/09/2023 14:10

Ngày 14-9, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đề án Ngoại ngữ quốc gia tổ chức hội thảo quốc tế “Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh vì một ASEAN thịnh vượng”.

ht-2.jpg
Hội thảo có khoảng hơn 100 đại biểu tham gia trực tiếp và 500 đại biểu tham gia trực tuyến.

Đây là dịp để các nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, giáo viên, nhà nghiên cứu và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan cùng nhiều tổ chức khu vực/quốc gia thảo luận cũng như chia sẻ về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở các nhà trường.

Khẳng định tầm quan trọng của việc dạy, học tiếng Anh hiện nay, phát biểu tại hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chia sẻ, đây là dịp để các đại biểu cùng nhau thảo luận về sự đa dạng về hình thức trong giảng dạy tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu; mong muốn các đại biểu cùng trao đổi ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và kết quả thực tiễn trong giảng dạy tiếng Anh với mục tiêu cải thiện việc dạy và học tiếng Anh nhằm hướng tới xây dựng sự thịnh vượng của ASEAN.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 14 và 15-9, được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến; bao gồm các phiên họp toàn thể, các phiên song song, thuyết trình, áp phích và thảo luận nhóm.

ht4.jpg
Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo.

Các đại biểu tham gia hội thảo sẽ dành thời gian để thảo luận về các biện pháp giải quyết các thách thức và cơ hội đối với việc dạy và học tiếng Anh trong khu vực ASEAN; xác định các chiến lược để nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong khu vực thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ giải pháp nâng chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong khu vực ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.