Giáo dục

100 giáo viên Hà Nội được đào tạo nâng trình độ giảng dạy tiếng Anh

Thống Nhất 26/07/2023 - 11:11

Trong 100 học viên tham gia khóa học, có 97 học viên dự bài thi cuối khóa, trong đó 64 học viên đạt kết quả theo mục tiêu đặt ra.

Đặc biệt, trong số này có 19 học viên được nhận chứng chỉ về phương pháp giảng dạy Cambridge do Hội đồng khảo thí tiếng Anh quốc tế của Đại học Cambridge cấp.

a2.jpg
Niềm vui của các thầy giáo, cô giáo nhận chứng chỉ.

Ngày 26-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết khóa đào tạo tiếng Anh và phương pháp dạy học cho giáo viên các môn toán, khoa học, vật lý, hóa học, tin học hệ song bằng Cambridge để cấp chứng chỉ giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế năm 2022.

Hoạt động này được tổ chức theo Kế hoạch số 28/KH-UBND gày 23-1-2019 của UBND thành phố Hà Nội về “Dạy ngoại ngữ trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025”.

a1.jpg
Trao chứng chỉ cho giáo viên. 

Lớp học được tổ chức từ tháng 9-2022 đến tháng 12-2022 với sự tham gia của 100 giáo viên cốt cán các môn học gồm toán, khoa học, vật lý, hoá học, sinh học, tin học của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Khóa học được chia thành 5 lớp đào tạo, dựa trên trình độ tiếng Anh Cambridge của các học viên (A1, A2, B1, B2). Mục tiêu đặt ra sau khóa học là mỗi học viên được tăng 1 bậc.

Thời lượng học tập của các học viên là 400 tiết, trong đó 80% số tiết học do giảng viên Việt Nam giảng dạy, 20% số tiết học còn lại do giảng viên nước ngoài giảng dạy. Vượt qua 8 bài kiểm tra định kỳ với yêu cầu đạt tối thiểu 5/8 bài, các học viên được tham gia kỳ thi cuối khóa để nhận chứng chỉ.

Trong 100 học viên tham gia khóa học, 97 học viên dự bài thi cuối khóa, trong đó 64 học viên đã đạt kết quả theo mục tiêu đặt ra. Đặc biệt, có 19 học viên được nhận chứng chỉ về phương pháp giảng dạy Cambridge do Hội đồng khảo thí tiếng Anh quốc tế của Đại học Cambridge cấp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, tinh thần nghiêm túc của các học viên tham gia khóa học để đạt mục tiêu đề ra và cho rằng, đây là tiền đề để ngành Giáo dục báo cáo thành phố nhân rộng mô hình này. Nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi thầy giáo, cô giáo trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại mỗi nhà trường, ông Trần Thế Cương mong muốn các thầy giáo, cô giáo là những hạt nhân tích cực tham gia phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”, tăng cường trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp ở trường mình, các trường trong cụm và cả những trường ở địa bàn còn nhiều khó khăn…, góp phần giảm dần khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các địa địa bàn ở Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100 giáo viên Hà Nội được đào tạo nâng trình độ giảng dạy tiếng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.