Xã hội

Chia sẻ của "người hùng" cõng 2 cô gái thoát nạn trong vụ cháy nhà tại phường Phú Lương

Chu Dũng 30/05/2024 - 19:17

Hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng bất chấp nguy hiểm trèo lên lan can tầng 3 của ngôi nhà đang cháy tại phường Phú Lương, quận Hà Đông (Hà Nội) vào sáng sớm 30-5, liên tiếp cõng 2 cô gái thoát nạn đã khiến những người chứng kiến cũng như cộng đồng cảm phục, ngợi khen.

Nhiều người chứng kiến sự việc trên ở tổ 1 Ba La, phường Phú Lương còn chưa biết tên anh, chỉ nhận ra, khi ngọn lửa bốc cao có người đàn ông mặc áo trắng bỏ xe máy ở đầu ngõ và chạy vào cứu các nạn nhân. Người đàn ông này leo lên mái tôn của nhà số 9, dùng gạch đập vỡ lan can ban công tầng 3 và cứu 2 người ra ngoài. Sau khi cứu các nạn nhân, anh bị bỏng hai tay và đã rời đi.

444789344-847523630528066-8896299024048239322-n-4181.jpeg
Hình ảnh anh Lành Văn Bằng cứu người. Ảnh: Chu Dũng.

Đó là sự việc xảy ra vào 5h33 ngày 30-5, trong vụ cháy nhà dân kết hợp cho thuê trọ tại số 7, tổ 1 Ba La, phường Phú Lương.

Trong buổi trưa cùng ngày, danh tính người đàn ông đã được tìm ra, đó là anh Lành Văn Bằng (sinh năm 1985; ở tổ 1 Ba La, phường Phú Lượng, quận Hà Đông). Sáng sớm, trên đường trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm, anh Bằng phát hiện có vụ cháy và đã có hành động dũng cảm cứu người.

screenshot-94-.png
Anh Lành Văn Bằng. Ảnh nhân vật cung cấp.

Sau khi giúp đỡ các nạn nhân, anh Bằng tiếp tục đi làm ở cơ quan trên phố Liễu Giai. Và với nụ cười đôn hậu, người đàn ông mỉm cười không nhận mình là "người hùng". Anh cho biết, trong giây phút mong manh chỉ nghĩ giản đơn: “Nếu mà trượt xuống thì nguy cho nạn nhân nên phải cố gắng vượt qua tất cả".

Cũng trong ngày 30-5, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029, đại diện Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính vừa qua.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội khẳng định, những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm được tuyên dương sẽ là nguồn động lực thôi thúc những thanh niên khác sống đẹp, sống có ích với bản thân, gia đình, xã hội, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày một tươi đẹp.

Nghĩa cử, hành động cao đẹp của 4 thanh niên trên và anh Lành Văn Bằng thật đáng trân quý. Họ như những bông hoa đẹp luôn hiện hữu quanh chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ của "người hùng" cõng 2 cô gái thoát nạn trong vụ cháy nhà tại phường Phú Lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.