Lương - Bảo hiểm

Chi trả liền 2 tháng lương hưu trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hà Hiền 14/12/2023 - 16:57

Người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên phạm vi cả nước sẽ nhận liền 2 tháng tiền lương của kỳ lương tháng 1 và tháng 2 năm 2024 trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ngày 14-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin, ngành vừa có công văn đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2-2024 trong cùng một đợt chi trả tháng 1-2024.

Theo đó, hơn 3,3 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên cả nước sẽ được hưởng 2 tháng tiền lương trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giúp các gia đình có thêm khoản tiền để chi tiêu đón Tết.

luong-huu.jpg
Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH sẽ nhận về 2 tháng tiền lương trước Tết Nguyên đán.

BHXH Việt Nam đề nghị cơ quan Bưu điện thông báo rộng rãi lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH dịp này đến người hưởng; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tiến hành tuyên truyền, vận động, khuyến khích người thụ hưởng nhận tiền lương, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM).

Việc chi trả lương cần bảo đảm an toàn, kịp thời, đúng thời gian, đối tượng thụ hưởng. Đối với người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp, các cơ quan chức năng tiến hành chi trả tại nhà cho họ.

Tại Hà Nội, việc chi trả liền 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền đã được thực hiện nhiều năm qua, hiện có hơn 580.000 người thụ hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi trả liền 2 tháng lương hưu trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.