Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ được chọn một trong hai cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thống Nhất| 17/04/2021 16:09

(HNMO) - Để hỗ trợ học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đăng ký nguyện vọng xét đại học, cao đẳng năm 2021, ngày 17-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã hoàn thành việc tổ chức tập huấn cho cán bộ trực tiếp phụ trách dữ liệu thi, cán bộ tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi của các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Học sinh chỉ được chọn một trong hai cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh minh họa: Nguồn internet

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quan tâm, phổ biến cho học sinh những quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nếu như mọi năm, học sinh chỉ có một phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên phiếu bằng bản giấy, thì năm nay, học sinh có thêm một lựa chọn khác là đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Tuy nhiên, học sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức đăng ký này. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhắc nhở các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố lưu ý học sinh cần nắm rõ điểm khác biệt của hai phương thức đăng ký để có quyết định lựa chọn phù hợp.

Cụ thể, nếu học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến, thì phải tự nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định của đợt đăng ký này. Thời gian đăng ký nguyện vọng của học sinh là từ ngày 27-4-2021 đến hết ngày 11-5-2021. Còn học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã khai các nguyện vọng trên phiếu, ký xác nhận và nộp cho cán bộ thu nhận phiếu.

Để bảo đảm quyền lợi cho mọi học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, bố trí cán bộ thu nhận hồ sơ, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ được chọn một trong hai cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.