(HNMO) - Đó là thông tin được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết tại buổi khai mạc Ngày Du lịch trực tuyến 2019 diễn ra sáng nay (26-6) tại Hà Nội.
Ngày Du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, xu hướng du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Tỷ lệ hộ gia đình tiếp cận du lịch trực tuyến của 12 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thấp nhất là Ấn Độ với 34%, cao nhất là Nhật Bản (93%), còn Việt Nam là 66%.
Ở khu vực này, việc lập kế hoạch đi du lịch và đặt phòng trực tuyến chiếm 80% tour du lịch được tổ chức sử dụng các hoạt động trực tuyến. Tỷ lệ tổ chức du lịch trực tuyến tăng cao khiến khách du lịch đặt tour truyền thống giảm mạnh, từ 82% năm 2015 còn 47% năm 2017 và đến nay còn 30%.
Ông Vũ Thế Bình lý giải, hiện nay, việc khách du lịch lên kế hoạch thực hiện các chuyến du lịch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, đặt phòng trực tuyến, hay lên lịch trình chuyến đi online rất phổ biến. Chất lượng thông tin của các trang web du lịch đang ngày càng được nâng cao, thu hút những người quan tâm đến du lịch truy cập ngày một nhiều hơn. Hiện, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 30% những người sử dụng internet thường xuyên truy cập các trang web du lịch.
Ngày Du lịch trực tuyến có sự tham dự của hơn 600 đại biểu trong và ngoài nước, hơn 20 diễn giả từ các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ và thông tin. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn như Agoda, Tik Tok, Vietjet Air, Traveloka, Napas…
Các nội dung trao đổi tại Ngày Du lịch trực tuyến bao gồm: “Sự bùng nổ của du lịch trực tuyến”, “Nắm bắt hành vi du khách online”, “Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến”, “Nguồn nhân lực du lịch trực tuyến”.
Trong khuôn khổ Ngày Du lịch trực tuyến, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký thỏa thuận hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến; ký thỏa thuận hợp tác với trang video trực tuyến TikTok.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.