Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng

Thương Nguyệt| 01/02/2023 06:55

(HNMO) - Chelsea chi đậm 105 triệu bảng, tương đương phí phá hợp đồng của Enzo Fernandez, để đưa tiền vệ này về sân Stamford Bridge.

Enzo Fernandez là mục tiêu theo đuổi của Chelsea tại kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2023. Sau những nỗ lực đàm phán với Benfica, đội bóng nước Anh đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tài năng này với mức phí 105 triệu bảng.

Theo ESPN, Benfica trước đó không có dự định để Enzo Fernandez ra đi. Nhưng khi Chelsea chấp thuận mức phí phá hợp đồng, đội chủ sân Estádio da Luz đã đồng ý để tiền vệ này chuyển đến Stamford Bridge.

Enzo Fernandez gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục 105 triệu bảng. Ảnh: Reuters

Như vậy, Enzo Fernandez trở thành tân binh thứ bảy của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Trước đó, “The Blues” đã chiêu mộ thành công Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke và Malo Gusto.

Với mức phí lên đến 105 triệu bảng, Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh do Man City thiết lập trước đó. Hồi năm 2021, “The Citizens” bỏ ra 100 triệu bảng để đưa Jack Grealish từ Aston Villa về sân Etihad.

Thương vụ đắt giá với Benfica đồng thời nâng tổng chi phí Chelsea đầu tư vào thị trường chuyển nhượng lên mức hơn 500 triệu bảng kể từ khi thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Mỹ Todd Boehly và Tập đoàn Clearlake Capital hồi tháng 5-2022.

Trước khi cập bến Chelsea, Enzo Fernandez chơi 29 trận và ghi được 4 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo Benfica. Thành tích đáng chú ý nhất của tiền vệ 22 tuổi là ngôi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia Argentina. Tại Stamford Bridge, Enzo Fernandez sẽ đảm nhiệm vị trí của Jorginho vừa gia nhập Arsenal với giá 12 triệu bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.