Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea khép lại kỷ nguyên cùng Abramovich

Thương Nguyệt| 31/05/2022 06:41

(HNMO) - Ngày 30-5, trong một thông báo, Chelsea xác nhận đã thuộc quyền sở hữu của nhóm liên doanh do tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đứng đầu, chính thức khép lại kỷ nguyên cùng Roman Abramovich.

Chelsea chính thức thuộc quyền sở hữu của nhóm liên doanh do tỷ phú Mỹ Todd Boehly đứng đầu. Ảnh: Reuters

Sau khi ông Roman Abramovich rao bán Chelsea hồi đầu tháng 3 vừa qua, đội bóng này đã nhận được hơn 250 lời đề nghị từ những bên quan tâm đến thương vụ đắt giá. Danh sách chủ sở hữu tiềm năng rút gọn còn 12, trước khi nhóm liên doanh của tỷ phú Todd Boehly và Công ty đầu tư Clearlake Capital nổi lên là ứng viên hàng đầu.

Hồi tuần trước, Ngoại hạng Anh đã thông qua đề xuất bán Chelsea. Tuy nhiên, kế hoạch đổi chủ chỉ có thể hoàn tất nếu nhận được sự chấp thuận từ Chính phủ Anh và Bồ Đào Nha. Cùng tuần, Chính phủ Anh đã cấp phép cho thương vụ này, kèm xác nhận tỷ phú Roman Abramovich sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích tài chính nào. Sau động thái này, Chính phủ Bồ Đào Nha cũng đã "bật đèn xanh" cho vụ chuyển giao đình đám.

Ngày 30-5, Chelsea xác nhận mọi công đoạn liên quan đến kế hoạch đổi chủ đã hoàn tất. Ba ngày trước đó, "The Blues" và ông Todd Boehly đã đạt thỏa thuận về thương vụ trị giá 4,25 tỷ bảng. Như vậy, quá trình chuyển giao của đội bóng này đã kết thúc sau 3 tháng đầy hỗn loạn.

Việc đổi chủ thành công ngay trước khi giấy phép hoạt động do Chính phủ Anh cấp hết hạn vào ngày 31-5 chính thức khép lại kỷ nguyên kéo dài suốt 19 năm giữa Chelsea và tỷ phú Roman Abramovich. Thương vụ đắt giá này cũng mở ra một chương mới đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau khi về tay tỷ phú Todd Boehly, Chelsea sẽ được xóa mọi biện pháp trừng phạt từ Chính phủ Anh. "The Blues" đã có thể khôi phục trở lại các hoạt động kinh doanh bóng đá, cũng như việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ và tham gia thị trường chuyển nhượng.

Trên cương vị tân chủ tịch của Chelsea, ông Todd Boehly cam kết sẽ phát triển đội hình trẻ, đưa về sân Stamford Bridge những cầu thủ xuất sắc nhất và cả những khoản đầu tư dài hạn để đội bóng có thể viết tiếp những thành công trong lịch sử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea khép lại kỷ nguyên cùng Abramovich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.