Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea gặp Liverpool tại chung kết FA Cup 2022

Thương Nguyệt - Ảnh: Getty Images| 18/04/2022 06:33

(HNMO) - Các tình huống lập công của Loftus-Cheek và Mason Mount trong hiệp thi đấu thứ hai giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace ở trận bán kết FA Cup 2022 diễn ra đêm 17-4 (giờ Hà Nội).

Sau khi trở thành cựu vương Champions League, Chelsea hướng đến mục tiêu chinh phục FA Cup, danh hiệu khả thi nhất tại mùa giải năm nay. Để giành tấm vé trận chung kết, các học trò của HLV Thomas Tuchel buộc phải đánh bại Crystal Palace.

Với đẳng cấp vượt trội so với Crystal Palace, Chelsea không cần quá nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát bóng. "The Blues" chơi chủ động hòng áp đặt thế trận song chưa thể đạt ý đồ do rào cản từ hàng tiền vệ liên kết chặt chẽ của đối thủ.

Diễn biến đáng chú ý đầu tiên của trận bán kết chỉ đến ở phút 24 khi thủ môn Jack Butland ngăn chặn thành công tình huống đánh đầu của Antonio Rudiger. Không lâu sau đó, pha ra chân từ ngoài vòng cấm của Mason Mount cũng chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Crystal Palace.

Cuối hiệp một, Crystal Palace đe dọa khung thành đối thủ khi thủ môn Mendy không thể bắt dính bóng sau pha dứt điểm của Kouyate. Ở tình huống đá bồi sau đó của Anderson, bóng lại tìm đến cột dọc thay vì mành lưới của Chelsea.

Sau hiệp đầu tẻ nhạt không bàn thắng, Chelsea dồn lên tấn công ngay đầu hiệp hai. Sức ép lớn mang lại cho "The Blues" cơ hội tốt nhất ở phút 65 khi Mitchell trong nỗ lực ngăn chặn đã vô tình đưa bóng đến vị trí Loftus-Cheek. Tiền vệ người Anh lập tức dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Khi tâm lý được cởi bỏ, Chelsea bộc lộ hết tinh hoa và dễ dàng kết liễu đối thủ ở phút 76. Xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, Mason Mount phối hợp với Timo Werner trước khi buộc thủ môn Jack Butland vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace đưa Chelsea vào chung kết FA Cup mùa này. Ngày 14-5, "The Blues" sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với đối thủ rất mạnh là Liverpool trên sân vận động Wembley.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea gặp Liverpool tại chung kết FA Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.