Sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng giúp người bị đau mắt đỏ nhanh hồi phục

Thanh Phong 14/10/2023 - 07:01

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ, người mắc bệnh đau mắt đỏ nên có chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh và đủ chất để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt.

sua-toui.jpg

Cần bổ sung vitamin A và vitamin C

Sữa tươi là nguồn bổ sung vitamin A, kẽm, DHA, EPA, vitamin C, vitamin E và một số dưỡng chất khác giúp tăng cường sức đề kháng, nhanh hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, sữa tươi là thức uống bổ dưỡng phù hợp cho trẻ bị đau mắt đỏ.

Quả bơ giúp bổ sung vitamin A, lutein, zeaxanthin, vitamin C, vitamin E, axit béo không bão hòa..., giúp cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ hồi phục các tổn thương về mắt.

Cà rốt bổ sung beta-carotene và các dưỡng chất khác, giúp tăng cường sức đề kháng cho mắt.

Bí ngô (bí đỏ), đu đủ cũng bổ sung beta-carotene, lutein, zeaxanthin, kali, sắt..., giúp kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe cho mắt, phục hồi các tổn thương ở mắt và tránh các tác động từ môi trường.

Thực phẩm chứa nhiều axit béo, omega-3 giúp bệnh nhanh khỏi

omega-3.jpg

Người bị đau mắt đỏ cũng nên tăng cường ăn các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như rau xanh, cà chua, xoài, các loại cá béo... Trong đó, các loại cá nước lạnh là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, có tác dụng giảm viêm, sưng, đau và hỗ trợ bảo vệ mắt như cá hồi, cá mòi, cá cơm, cá trích...

Những loại thức ăn cần “kiêng”

Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng thường chứa nhiều natri, khiến cơ thể mất nước, gây khô mắt. Hơn nữa, việc tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này còn có thể khiến hệ miễn dịch suy giảm, khiến tình trạng viêm trở nên nặng nề hơn.

Các loại nước ngọt, nước uống có ga, cà phê có thể khiến mắt chảy nhiều ghèn, khó chịu và lâu hồi phục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chế độ dinh dưỡng giúp người bị đau mắt đỏ nhanh hồi phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.