Xã hội

Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí cho cháu 5 tháng tuổi vào xô thả xuống đất thoát nạn

Lê Phú/Báo Tin Tức 29/08/2023 - 14:42

Phát hiện có cháy, người phụ nữ nhanh chóng hô hoán, đồng thời cho cháu bé hơn 5 tháng tuổi vào xô nhựa, thả dây từ tầng cao xuống thoát nạn.

Sáng 29-8, một vụ cháy nhà 4 tầng đã xảy ra tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Minh (chủ nhà) cho biết, khoảng 9h, bà phát hiện mùi khét và khói đen bốc lên từ tầng một. "Tôi chạy ra ban công, hò hét để những người ở dưới dập hộ cầu dao điện phía bên ngoài", bà Minh kể lại.

Chú thích ảnh


Vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng, có ban công phía trước.

Lúc này, trong nhà có 5 người, trong đó, có một cháu bé hơn 5 tháng tuổi. Chồng bà Minh cùng 2 người con đã dùng thang ở phía sau nhà để chạy sang nhà kế bên. Bà Minh bế cháu nhỏ cho vào xô nhựa rồi dòng dây thả xuống từ tầng 3.

Bà Minh cho biết: Bà bị đau chân nên hằng ngày đi chợ về có buộc thức ăn vào dây để kéo lên, không phải bưng bê theo đường cầu thang.

Một nhân chứng sống tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: Lúc xảy ra vụ cháy, khói bốc ra nghi ngút từ tầng một của ngôi nhà. Ngôi nhà được cho thuê làm cửa hàng tóc. Người hàng xóm này sau đó đã hô hoán những người xung quanh để tìm cách phá cửa cuốn, đồng thời gọi cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy và Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực 2 đã được điều động đến hiện trường.

Chú thích ảnh
Lực lượng Cảnh sát Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chiếc dây và xô được bà Minh cho cháu bé vào để thoát hiểm.

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy không gây thương vong về người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí cho cháu 5 tháng tuổi vào xô thả xuống đất thoát nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.