Xã hội

“Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa”

Hà Hiền 13/11/2023 - 18:38

Ngày 13-11, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông tin về hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (hội nghị AP-11) với chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 20 đến 23-11, tại Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm đại biểu, trong đó có khoảng 350 đại biểu quốc tế.

hoi-nghi-ap-11.jpg
Đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông tin về hội nghị AP-11.

Điểm nhấn của hội nghị AP-11 là diễn đàn thanh niên Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Nâng cao khả năng chống chịu - Lãnh đạo thanh niên truyền cảm hứng thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng trước thảm họa”.

Diễn đàn có sự tham gia của 40 đại biểu thanh niên chữ thập đỏ đến từ nhiều quốc gia trong khu vực. Phía chủ nhà Việt Nam có 20 đại biểu thanh niên là quan sát viên của diễn đàn, được lựa chọn từ các Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành.

Hoạt động xuyên suốt của hội nghị AP-11 là các hội thảo chung và toàn thể, hội thảo chuyên đề về ứng phó với thảm họa, sẵn sàng trở thành các tổ chức đáng tin cậy, phối hợp tốt và hỗ trợ lẫn nhau giữa các hội quốc gia trong hoạt động ứng phó với thảm họa.

Trong khuôn khổ hội nghị còn có chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023, tôn vinh các đối tác trong và ngoài nước có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo cũng như công tác chữ thập đỏ. Thông qua chương trình, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng các cấp Hội chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024; chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Dự kiến, chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023 diễn ra tối 22-11 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội...

Các hoạt động của hội nghị AP-11 đều phải bảo đảm yêu cầu “xanh”, bằng cách tăng cường sử dụng công nghệ số và sản phẩm thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.