Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chánh án TAND TP Hà Nội tham gia xét xử đối tượng đóng đinh vào đầu, làm tử vong bé gái 3 tuổi

Chu Dũng| 13/10/2022 10:38

(HNMO) - Sáng 13-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Huyên (sinh năm 1993; ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 123 và 134 Bộ luật Hình sự. Vụ án gây phẫn nộ đặc biệt của dư luận xã hội thời gian qua.

Hội đồng xét xử gồm 5 thành viên, do Thẩm phán Mai Văn Quang làm Chủ tọa phiên tòa. Trong thành phần Hội đồng xét xử của vụ án, có Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính .

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Luyến (sinh năm 1995; ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn với anh Đ.H.C (sinh năm 1984, người cùng xã) và có 3 con chung. Do mâu thuẫn nên hai người ly hôn, chị Luyến nuôi con út là cháu Đ.N.A.

Sau khi ly hôn, chị Luyến phát sinh tình cảm và đưa con gái về chung sống như vợ chồng với Nguyễn Trung Huyên từ tháng 9-2021. Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu Đ.N.A để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Cáo trạng cáo buộc Huyên đã 5 lần giết hại cháu bé bằng việc nuốt đinh ốc, uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, đóng 9 chiếc đinh vào đầu. Hậu quả khiến cháu Đ.N.A thương tích, tổn hại sức khỏe nghiêm trọng và tử vong ngày 12-3-2022.

Liên quan vụ án, cơ quan công tố xác định chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ của cháu Đ.N.A) không biết hành vi dã man của Huyên nên không đồng phạm với bị cáo nên không đề cập xử lý đối với chị Luyến.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND TP Hà Nội tham gia xét xử đối tượng đóng đinh vào đầu, làm tử vong bé gái 3 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.