(HNM) - Kỷ niệm 90 năm thành lập, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Gucci khánh thành bảo tàng riêng tại Florence (Italia), mở cửa vào ngày 28-9 vừa qua.
Một cuộc triển lãm với chủ đề bước đường phát triển của thương hiệu Gucci kể từ khi ra đời vào năm 1921 cũng được thực hiện, nhằm đưa đến cho người yêu thời trang một cái nhìn rõ nét về nhãn hiệu thời trang danh tiếng và được thừa nhận bậc nhất toàn cầu này. Khoảng 200 nhân vật nổi tiếng bao gồm chủ biên Tạp chí Vogue Anna Wintour, nữ diễn viên trẻ Camille Belle, các cô đào Gemma Arterton, Lý Băng Băng... đã đến tham quan bảo tàng.
Những sản phẩm nằm trong bộ sưu tập “1921” nhân kỷ niệm 90 năm tuổi của thương hiệu Gucci. |
Năm 2011, Gucci cũng liên tục cho ra mắt các sản phẩm nhân kỷ niệm 90 năm thành lập, trong đó có bộ sưu tập (BST) đặc biệt mang tên "1921" gồm các trang phục và phụ kiện dành cho nam và nữ nhằm đánh dấu một cột mốc lịch sử quan trọng đối với "ngôi nhà thời trang" danh tiếng này. "Từ đầu năm nay chúng tôi đã kỷ niệm 90 năm thành lập của Gucci với rất nhiều hoạt động khác nhau. Và lần này, với BST kỷ niệm đặc biệt, tôi muốn tỏ lòng tôn kính với tất cả những biểu tượng, những kỹ thuật thủ công và cả những chất liệu cao cấp đã làm nên tiếng tăm và hình ảnh của Gucci kể từ khi được thành lập bởi Guccio Gucci năm 1921" - Giám đốc sáng tạo Frida Giannini của Gucci chia sẻ. Mỗi sản phẩm trong BST là một câu chuyện ngắn hay nói cách khác, là một chương trong câu chuyện dài mang tên Gucci.
BST được đánh dấu bởi hình ảnh logo hoàn toàn mới: "G.GUCCI Firenze 1921", nhằm để lại dấu ấn đặc biệt bên trong từng phụ kiện, trên từng chiếc thắt lưng hay trên những chiếc thẻ du lịch cá nhân. Điểm nhấn của "1921" chính là các phiên bản đặc biệt của dòng túi New Bamboo, New Jackie hay những chiếc túi Chain. Những sản phẩm phiên bản hoàn toàn mới này được sản xuất bằng chất liệu da bê, da cá sấu và mang nhiều màu sắc đa dạng, từ nâu sậm, hồng, đỏ anh đào hay xanh lá sậm. Tất cả đều toát lên một vẻ hoài cổ quý phái nhưng nhà thiết kế vẫn không quên lồng vào đó hơi thở của nhịp sống hiện đại.
Được sáng lập bởi doanh nhân - nhà tạo mẫu Guccio Gucci, hiện nay, Gucci có tổng cộng 425 cửa hiệu và trở thành nhãn hiệu thời trang bán chạy nhất nhì trên toàn thế giới. Nhưng để có thể đi một chặng đường dài và tỏa sáng như hôm nay, ít ai biết Gucci đã trải qua rất nhiều thăng trầm, từ một cơ sở nhỏ sản xuất túi xách và yên ngựa đến đế chế thời trang Gucci, từ Guccio Gucci đến cuộc chiến gia tộc… Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm và việc kinh doanh hiện nay khá dao động do thị trường liên tục thay đổi trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, Gucci vẫn là một thế lực áp đảo trong thế giới thời trang. Những biến cố dồn dập đã phải lùi bước trước sự vững mạnh của một thương hiệu thời trang đã tồn tại qua 90 năm và không hề có dấu hiệu dừng lại. Giờ đây cái tên Gucci đã có mặt trên toàn cầu và khẳng định vị thế vững vàng của một thương hiệu thời trang được khao khát nhất thế giới. Sau 90 năm chinh phục những người yêu thời trang trên toàn cầu, Gucci đã, đang và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều người ưa chuộng nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.