Thể thao

Chân sút dự bị giúp Hà Lan giành 3 điểm trước Ba Lan

Thương Nguyệt 16/06/2024 - 22:27

Tiền đạo vào sân thay người Wout Weghorst tỏa sáng ở những phút thi đấu cuối cùng, giúp Hà Lan đánh bại Ba Lan với tỷ số sát nút 2-1, ở trận đấu thuộc bảng D tối 16-6.

Ba Lan lọt vào vòng chung kết giải vô địch hàng đầu châu Âu lần thứ năm liên tiếp, còn Hà Lan cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Thực tế, kể từ chiến thắng 2-0 ở vòng loại hồi tháng 5-1979, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” chưa từng đánh bại đối thủ trong 12 lần chạm trán gần nhất.

Với Hà Lan, họ có thể đặt niềm tin vào HLV Koeman, người từng là một phần của tập thể lên ngôi vô địch Euro 1988 cũng trên đất Đức. Dù vậy, chấn thương vẫn là điều lo ngại khi các tiền vệ Teun Koopmeiners và Frenkie de Jong đều vắng mặt. Đổi lại, “Cơn lốc màu da cam” có sự phục vụ của hai ngôi sao lớn là Virgil van Dijk và Memphis Depay.

gettyimages-2157228970-2048x2048.jpg
Memphis Depay không để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan. Ảnh: Getty Images

Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công nhưng Memphis Depay có màn trình diễn thất vọng. Trong toàn bộ khoảng thời gian trên sân, cựu tiền đạo Barcelona không một lần dứt điểm trúng mục tiêu dù sở hữu đến 4 cơ hội.

Trong ngày Memphis Depay chơi mờ nhạt, các đồng đội Cody Gakpo và Tijjani Reijnders thể hiện phong độ ấn tượng với hai tình huống uy hiếp khung thành đối thủ từ khá sớm. Nếu thủ môn Wojciech Szczesny thiếu tỉnh táo thì bàn thắng đã đến với Hà Lan khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 3.

gettyimages-2157213334-2048x2048.jpg
Cody Gakpo dứt điểm đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 29. Ảnh: Getty Images

Trong thế bị dồn ép, Ba Lan vẫn biết cách khiến đối thủ phải bất ngờ. Xuất phát từ quả phạt góc ở phút 16, Adam Buksa đánh bại Virgil van Dijk trong tình huống tranh chấp, trước khi đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Bart Verbruggen cơ hội cứu thua.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau bàn mở tỷ số. Thủ môn hai bên thay nhau trổ tài nhưng may mắn đã chọn Hà Lan sau tình huống dứt điểm căng của Cody Gakpo ở phút 29. Bóng đổi hướng khi đập người Bartosz Salamon, khiến thủ môn Wojciech Szczesny không thể cản phá.

gettyimages-2157232275-2048x2048.jpg
Wout Weghorst ăn mừng pha lập công ấn định trận thắng 2-1 của Hà Lan trước Ba Lan. Ảnh: Getty Images

Ở hiệp kế tiếp, Hà Lan và Ba Lan chơi ăn miếng trả miếng. Những tình huống dứt điểm liên tiếp từ các chân sút buộc “người gác đền” hai đội phải vất vả bảo vệ mành lưới. Sau rất nhiều nỗ lực, Hà Lan rốt cuộc cũng đạt mục tiêu nhờ công của Wout Weghorst. Tiền đạo dự bị tỏa sáng với tình huống di chuyển hợp lý để đón đường chuyền của đồng đội, trước khi buộc thủ môn đối phương lần thứ hai vào lưới nhặt bóng ở phút 83.

Trong bối cảnh thời gian không ủng hộ, Ba Lan hết hy vọng buộc Hà Lan chia điểm sau pha dứt điểm bất thành của Jakub Piotrowski. Tiền vệ 26 tuổi không thể đánh bại Bart Verbruggen khi cơ hội mở ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, đồng nghĩa với thất bại của Ba Lan tại trận ra quân bảng D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân sút dự bị giúp Hà Lan giành 3 điểm trước Ba Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.