Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm sóc cây xanh từ gốc

Trần Trung| 13/04/2023 07:28

(HNM) - Đi qua các tuyến phố Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Chánh ở quận Cầu Giấy, nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn các gốc cây như đang "gồng mình" trên nền đất và những hàng gạch xây bó vỉa quanh gốc cây. Có những gốc cây xanh vì bí bách đã "vươn mình" làm bật cả gạch bó vỉa quanh gốc cây.

Điều khiến người dân lo lắng là việc cây xanh lớn nhanh, có bộ rễ lan rộng nổi lên mặt đất không những làm hỏng hạ tầng hè đường, mất an toàn cho người đi bộ, mà còn có nguy cơ gãy đổ khi mùa mưa bão đến.

Trên thực tế, hiện nay, công tác chăm sóc cây xanh phần nhiều tập trung vào tỉa thân, cành sâu mọt, thu gọn tán lá mà chưa quan tâm việc nới rộng kích thước bồn trồng để cây phát triển phù hợp (khi cần thiết); hoặc đánh giá mức độ không an toàn khi rễ cây mọc nổi lên mặt đất để có biện pháp di chuyển, thay thế...

Chăm sóc cây xanh từ gốc không chỉ giúp cây lớn nhanh, tạo cảnh quan, bóng mát đô thị, mà còn bảo vệ sự an toàn cho cư dân. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý tình trạng trên cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc cây xanh từ gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.