Hôm qua, ông Phạm Quốc Trường - Giám đốc Sở Giao thông công chính Hà Nội cho biết: Bến xe Kim Mã sẽ ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 1-4. Theo phương án của Công ty Quản lý bến xe Hà Nội được Sở Giao thông Công chính chấp thuận thì toàn bộ các tuyến xe chạy tuyến Hà Nội (Kim Mã) đi Hải Phòng, Quảng Ninh và ngược lại sẽ chuyển về bến xe Gia Lâm.
Hôm qua, ông Phạm Quốc Trường - Giám đốc Sở Giao thông công chính Hà Nội cho biết: Bến xe Kim Mã sẽ ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 1-4.
Theo phương án của Công ty Quản lý bến xe Hà Nội được Sở Giao thông Công chính chấp thuận thì toàn bộ các tuyến xe chạy tuyến Hà Nội (Kim Mã) đi Hải Phòng, Quảng Ninh và ngược lại sẽ chuyển về bến xe Gia Lâm.
Những tuyến xe còn lại sẽ được chuyển về bến xe Mỹ Đình. Để đến được bến xe Mỹ Đình từ hướng Bắc các xe phải qua cầu Thăng Long về đường Nam Thăng Long - Mỹ Đình.
Theo thiết kế, bến xe Mỹ Đình có diện tích trên 3 ha, có thể bảo đảm cho khoảng 500 chuyến xe hoạt động/ngày. Bến xe Mỹ Đình là bến xe hiện đại được xây dựng mới hoàn toàn. Để sử dụng tốt bến xe này Công ty Quản lý bến xe Hà Nội sẽ tiến hành lắp đặt một số trang thiết bị hiện đại, đồng bộ như: lắp bảng hướng dẫn điện tử, lắp đặt hệ thống kiốt bán vé, ghế chờ để hoạt động ngay vào ngày 1-4 tới.
Theo ông Trường sự điều chỉnh này sẽ giúp giải quyết triệt để tình trạng các xe liên tỉnh chạy quanh thành phố để đón khách. Để thỏa mãn nhu cầu đi lại của hành khách, Sở Giao thông công chính giao cho Công ty Vận tải và dịch vụ công cộng tổ chức các tuyến buýt nối liền các bến xe lớn như Giáp Bát - Mỹ Đình - Gia Lâm. Đặc biệt hai tuyến buýt 16 (Giáp Bát - Hoàng Quốc Việt) và 34 (Gia Lâm - Nam Thăng Long) sẽ được điều chỉnh điểm cuối về bến xe Mỹ Đình.
Để tránh tình trạng xe dù tái diễn khi bến xe Kim Mã không còn hoạt động, Sở Giao thông công chính sẽ thống nhất việc xóa bến xe gầm cầu Long Biên và tiến tới ngừng việc đón trả khách tại bến xe nhà khách Sơn La (Thanh Xuân). Với các xe muốn qua Hà Nội để đến tỉnh thứ ba sẽ phải đi tránh đường vành đai 3. Ngay trong đầu tháng 3-2004, thanh tra Giao thông công chính sẽ tiến hành đợt truy quét xe dù và xử lý một số lều quán phía trước bến xe Mỹ Đình.
Ông Trường cũng cho biết bến Kim Mã sẽ được sử dụng làm bến trung chuyển xe buýt. Hiện tại Kim Mã đang là điểm đầu của bốn tuyến xe buýt và có sáu tuyến đi qua. Ngoài ra bến Kim Mã cũng sẽ được dành một phần cho xe taxi đỗ nhằm phục vụ khách đi các bến xe liên tỉnh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.