Dự án cầu Đại Ngãi là công trình giao thông chiến lược vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đang được các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải thi công xuyên kỳ nghỉ lễ, phấn đấu hoàn thành năm 2025.
Theo Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải), sau gần 1 năm nỗ lực thi công, Dự án cầu Đại Ngãi 2 sẽ được tiến hành lắp dầm vào tháng 11-2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Tính đến hết tháng 8-2024, toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi đã hoàn thành trên 35% giá trị gói thầu. Trong đó, cầu Đại Ngãi 2 (vượt cửa Trần Đề sông Hậu, nối cù lao Dung với đất liền phía bờ Sóc Trăng) đến nay đã đạt trên 50% khối lượng, vượt tiến độ 8%.
Bên cạnh đó, toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi đã cơ bản hoàn thành việc đào bóc hữu cơ và đắp bao đường công vụ (dài 10,43km). Tổng khối lượng cát đã tập kết về công trường đạt trên 32%; đắp nền đường tuyến chính đạt 32%, thi công đường công vụ đạt 41%.
Với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” theo chỉ đạo của Thủ tướng, các mũi thi công đã và đang triển khai nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp” để đảm bảo đạt và vượt tiến độ đề ra. Phấn đấu trong năm 2025, toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 sẽ được hoàn thành, đồng thời cầu Đại Ngãi 1 (vượt cửa Định An, nối cù lao Dung của tỉnh Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh) dự kiến sẽ khởi công trong quý IV-2024.
Dự án cầu Đại Ngãi là công trình giao thông chiến lược của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 15km. Trong đó, có 2 cầu vượt chính gồm cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Dự án khi hoàn thành sẽ giúp thông toàn tuyến quốc lộ 60, giúp rút ngắn đến 80km quãng đường từ Cà Mau đi qua các tỉnh quyên hải vùng Đồng bằng sông Cửu Long về thành phố Hồ Chí Minh so với di chuyển trên quốc lộ 1 như trước đây.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.