Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cắt khối u như mang thai 5 tháng cho một phụ nữ ở Hà Nội

Xuân Lộc| 04/05/2022 16:59

(HNMO) - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc vừa phẫu thuật thành công cho một phụ nữ ở Hà Nội có khối u to bất thường với trọng lượng tương đương thai nhi 5 tháng tuổi, chèn ép các cơ quan nội tạng.

Ca phẫu thuật cắt khối u to bất thường cho bệnh nhân Nguyễn Thị H.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị H (sinh năm 1973 ở Hà Nội) có triệu chứng đau bụng, ra máu ít trong gần 3 năm nay. Ban đầu, các triệu chứng ở cấp độ nhẹ nên chị đến thăm khám ở phòng khám tư và được chẩn đoán bị u xơ tử cung. Tại đây, chị được bác sĩ tư vấn có hai lựa chọn, một là sống chung với khối u, tạm thời dùng thuốc kìm hãm khối u phát triển, hai là phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Vì các triệu chứng còn nhẹ, khối u cũng chưa lớn nên chị H quyết định sống chung với khối u. Suốt khoảng thời gian sau đó, khối u cũng không gây biểu hiện nghiêm trọng tới sức khỏe, trừ việc phần bụng dưới của chị ngày càng to dần lên. 

Qua một thời gian không thăm khám thường xuyên, khoảng 4 tháng gần đây, chị Hòa thường xuyên bị đau vùng hạ vị, khó chịu vùng bụng dưới, gặp bất thường trong đại tiện, tiểu tiện. Đặc biệt, tình trạng rong kinh kéo dài khiến chị vô cùng mệt mỏi. 

Theo lời chị H chia sẻ, chị bị ra máu cả một đêm, cơn đau quằn quại ở vùng bụng dưới khiến chị mệt lả, ngất đi. Ngay lập tức, chị được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc. 

Kết quả siêu âm cho thấy, trong tử cung của người bệnh có một khối u lớn, gần như chiếm trọn thân tử cung, gây chèn ép lên niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh; đồng thời còn có nhiều polyp ăn sâu vào cổ tử cung. Khối u có hiện tượng vỡ, gây chảy máu tử cung. Sau hội chẩn chuyên khoa, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật. 

Trải qua gần 2 giờ phẫu thuật đầy căng thẳng, ê kíp phẫu thuật đã loại bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng nửa cân, tương đương thai nhi 5 tháng. Sau 5 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã được cải thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cắt khối u như mang thai 5 tháng cho một phụ nữ ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.