Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát khu vực “vào từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát người nhập cảnh ngăn ngừa dịch Covid-19

Bảo Hân - Dương Hiệp| 25/03/2020 09:54

(HNMO) - Chiều 24-3, trên địa bàn phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác gồm lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và cảnh sát khu vực tiếp tục “vào từng ngõ, gõ từng nhà” và các cơ sở lưu trú để rà soát người nhập cảnh từ ngày 7-3 đến nay.

​Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Nội và chỉ huy công an các cấp về rà soát, lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam, chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7-3 đến nay để có biện pháp cách ly và theo dõi y tế phù hợp, các lực lượng trên địa bàn quận, trong đó chủ lực là cảnh sát khu vực, đang tích cực thực hiện nhằm hoàn thành nhiệm vụ trước 12h ngày 25-3.

Theo số liệu tổng hợp từ 18 phường, tính đến ngày 24-3, trên địa bàn quận có 47 người nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội từ ngày 7-3 đang được giám sát chặt chẽ trong 2 nhà dân và 19 khách sạn; 7 người Việt Nam nhập cảnh đang ở trong 4 nhà dân. 

Trung tá Phạm Thị Minh Huệ thông tin: “Công an quận Hoàn Kiếm đã lập danh sách 610 từng người tiếp xúc với số khách lưu trú trên và đã cách ly 167 người tại 12 cơ sở y tế; cách ly 431 người ở các quận, huyện khác. Các điểm cách ly trên địa bàn gồm 19 cơ sở lưu trú và 39 nhà dân".

Ngoài ra, tổng số công dân và khách lưu trú trên địa bàn chưa đủ 14 ngày được xác định là 160 người, gồm 67 công dân địa bàn và 93 khách du lịch. Tất cả số người này đã được khai báo y tế; 53/160 người đã được lấy máu xét nghiệm

Tại phường Hàng Trống, để thực hiện nhiệm vụ được giao, Thượng úy Phạm Ngọc Quang, cảnh sát khu vực Công an phường cho biết, lực lượng phải liên tục bám sát các hộ dân, kết hợp với thông tin từ các đơn vị xuất nhập cảnh để bảo đảm rà soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh đang cư trú hoặc tạm trú trên địa bàn. 

Người dân trên toàn phường Hàng Trống đã được phát phiếu điều tra người nhập cảnh. Ngoài ra, mỗi hộ dân đều đã ký cam kết thực hiện 2 nội dung: Thông báo số lượng người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam từ ngày 1-3-2020 và sẽ kịp thời thông báo cho cơ quan công an ngay khi có thân nhân nhập cảnh vào Việt Nam.

Qua tích cực rà soát, phường Hàng Trống không có trường hợp nào nhập cảnh từ ngày 7-3. Tuy nhiên, chiều 24-3, lực lượng cảnh sát khu vực phường kết hợp với đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm vẫn kiên trì “vào từng ngõ, gõ từng nhà” để tiếp tục rà soát, ngăn ngừa triệt để nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. 

Dưới đây là hình ảnh tổ công tác rà soát tại các khách sạn và hộ dân trên địa bàn:

Tổ công tác kiểm tra tại khách sạn Minerva Church (số 9 phố Nhà Thờ).

Nhân viên lễ tân khách sạn thông tin về 3 khách đang tạm trú.

Trực tiếp bám sát địa bàn là biện pháp hiệu quả để kịp thời nắm thông tin người nhập cảnh.

 "Vào từng ngõ, gõ từng nhà" để nắm chắc thông tin người nhập cảnh.

Người dân trên phố đã quen với hình ảnh các cảnh sát khu vực liên tục xuống địa bàn nắm tình hình nhằm ngăn ngừa triệt để nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Công an thành phố Hà Nội kêu gọi người dân nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; giúp đỡ, phối hợp lực lượng công an trong khai báo nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, đặc biệt là những người nhập cảnh từ nước ngoài về từ ngày 7-3-2020. Người dân khi phát hiện các trường hợp cố tình che giấu việc nhập cảnh từ nước ngoài hoặc trốn tránh việc cách ly, giám sát y tế cần thông báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc qua trang Facebook Công an thành phố và cơ quan y tế địa phương để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát khu vực “vào từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát người nhập cảnh ngăn ngừa dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.