Thế giới

Cảnh sát Indonesia bắt giữ gần 650 nghi phạm bị buộc tội buôn người

Theo TTXVN/Vietnam+ 29/06/2023 - 07:19

Tính đến ngày 28-6, Lực lượng đặc nhiệm phòng, chống tội phạm buôn người của Indonesia đã xử lý 553 vụ buôn người liên quan đến 642 nghi phạm, giải cứu thành công 1.826 nạn nhân.

Cảnh sát Indonesia ngày 28-6 xác nhận đã bắt giữ 642 nghi phạm bị buộc tội buôn người trong chiến dịch truy quét gần đây.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn phát biểu họp báo của Chuẩn tướng Djuhandhani Rahardjo Puro - người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm phòng, chống tội phạm buôn người, thuộc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Indonesia - cho biết, tính đến ngày 28-6, lực lượng này đã xử lý 553 vụ buôn người liên quan đến 642 nghi phạm.

Theo Chuẩn tướng Djuhandhani Rahardjo Puro, cảnh sát Indonesia cũng đã giải cứu thành công 1.826 nạn nhân trong chiến dịch truy quét các nhóm buôn người diễn ra từ ngày 5 đến 27-6.

Lực lượng đặc nhiệm phòng, chống tội phạm buôn người Indonesia được thành lập theo chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo nhằm đối phó với vấn nạn này ở khu vực Đông Nam Á.

Tổng thống Widodo cũng là người khởi xướng sáng kiến hợp tác phòng, chống nạn buôn người ở khu vực Đông Nam Á trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Indonesia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Indonesia bắt giữ gần 650 nghi phạm bị buộc tội buôn người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.