Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử hai đối tượng mua bán phụ nữ với giá 4 triệu đồng

Chu Dũng| 15/09/2022 17:12

(HNMO) - Ngày 15-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa hai bị cáo Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1995; ở phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) và Lê Văn Khánh (sinh năm 1986; ở xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) ra xét xử sơ thẩm về tội “Mua bán người”. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị L (sinh năm 1997; ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Hai bị cáo Nguyễn Văn Chung và Lê Văn Khánh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 11-2021, Nguyễn Văn Chung xuống Hà Nội, đến ở và làm việc cho một người tên Trí (sinh năm 1995; ở Bắc Ninh). Trí là người chuyên cung cấp nhân viên phục vụ cho các quán karaoke ở khu vực huyện Hoài Đức. Do đó, Chung có nhiệm vụ chở nhân viên từ nhà trọ tới các quán karaoke.

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Chung đã dùng Facebook cá nhân đăng tải nhiều bài viết trên các hội nhóm để tuyển nhân viên phục vụ tại các quán karaoke, sau đó chuyển giao, sang nhượng cho người khác hưởng lợi.

Sáng 26-11-2021, Chung sử dụng Facebook cá nhân đăng bài lên nhóm “Tuyển nhân viên karaoke miền Bắc” với nội dung cần tuyển nhân viên phục vụ karaoke. Thấy bài đăng của Chung, chị Nguyễn Thị L vào nhắn tin riêng cho Chung. Quá trình trò chuyện, Chung bảo chị L về làm cho mình, công việc chủ yếu là rót bia và bấm bài hát cho khách, trả lương theo giờ làm việc.

Tối cùng ngày, chị L từ nhà ở Vĩnh Phúc xuống Hà Nội gặp Chung. Sáng hôm sau, Chung nói với Trí về việc đưa chị L đến chỗ Trí làm. Tuy nhiên, Trí chê hình thức của chị L nên không đồng ý.

Thấy Trí từ chối, Chung nói sẽ đưa chị L lên Bắc Ninh làm việc. Lên đến Bắc Ninh, chị L không đồng ý với việc trả lương theo tháng. Sau đó, Chung đã “bán” chị L cho Lê Văn Khánh với giá 4 triệu đồng để đi “làm việc” tại Hải Dương. Trên đường di chuyển đi Hải Dương, Khánh cho chị L biết việc Chung bán chị cho Khánh. Nghe vậy, chị L đề nghị được trả tiền cho Khánh và hai bên đồng ý giá “chuộc người” 7 triệu đồng. Khi người thân của chị L chuyển 7 triệu đồng cho Khánh thì chị L được tha. Sau đó, chị L đã đến Công an huyện Hoài Đức trình báo sự việc.

Xem xét tội trạng của các bị cáo, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi của Chung và Khánh đã cấu thành tội "Mua bán người". Từ đó, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội quyết định tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Chung 12 năm tù và Lê Văn Khánh 5 năm tù.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét xử hai đối tượng mua bán phụ nữ với giá 4 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.