Thế giới

Cảnh sát Hàn Quốc điều tra lời đe dọa giết người hàng loạt trên mạng xã hội

Theo TTXVN 21/08/2023 - 12:56

Ngày 21-8, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đang điều tra vụ đe dọa đâm dao ở ga tàu điện ngầm Gangnam, phía Nam thủ đô Seoul. Lời đe dọa được đăng tải bằng một tài khoản nghi là của nhân viên cảnh sát.

Chú thích ảnh
Cảnh sát gác tại ga tàu điện ngầm Seohyeon, phía Nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc sau vụ đâm xe và đâm dao, ngày 4-8-2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo hãng tin Yonhap, lời đe dọa được đăng tải trên Blind, một cộng đồng trực tuyến của người lao động, cảnh báo sẽ “tấn công bằng dao ở Cửa 1 của ga tàu điện ngầm Gangnam vào buổi tối”, đồng thời nhấn mạnh "sẽ giết hại tất cả mọi người”. Bài đăng trên đã được xóa ngay sau đó. Cảnh sát cho biết đang truy tìm thủ phạm đứng sau vụ việc này.

Blind là nền tảng yêu cầu người dùng đăng ký tên của chủ lao động và xác minh thông tin qua tài khoản thư điện tử cơ quan hoặc doanh nghiệp. Mỗi bài đăng sẽ tự động đính kèm nội dung bao gồm liên kết của người dùng. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia sẽ kiểm tra liệu chủ tài khoản này có phải là một cảnh sát hay không. Cơ quan trên cam kết bắt giữ thủ phạm và có biện pháp trừng phạt thích đáng.

Kể từ sau vụ đâm dao gần ga tàu điện ngầm Silim ở thủ đô Seoul khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương hôm 21-7 vừa qua, Văn phòng Điều tra quốc gia đã ghi nhận 431 trường hợp đe dọa giết người trực tuyến, bắt giữ 192 cá nhân có liên quan và tạm giam 20 người. Đáng chú ý, có tới 90 trường hợp, tương đương 41,7% số bị bắt giữ, là trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi không thuộc diện truy tố hình sự.

Ngày 15-8, cảnh sát đã chuyển một học sinh tiểu học 11 tuổi tới bộ phận vị thành niên tại Tòa án Gia đình Seoul, sau khi nữ sinh này đăng tải nội dung đe dọa đâm những người tham dự buổi hòa nhạc tại sân vận động Gocheok, phía Tây thủ đô Seoul.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hàn Quốc điều tra lời đe dọa giết người hàng loạt trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.