Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với tin giả kêu gọi từ thiện cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Thu Hoài| 11/06/2022 21:48

(HNMO) - Tối 11-6, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh) phát cảnh báo về những thông tin giả kêu gọi đóng góp từ thiện cho 1 bệnh nhi không có thật được cho là đang điều trị tại bệnh viện.

Cụ thể, trong những ngày qua, có nhiều thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nhằm trục lợi từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với nội dung: “Có bệnh nhi tên là Lê Văn Đạt, 28 tháng tuổi, trú Trảng Bom, Đồng Nai. Hơn 10 ngày trước, cháu bị bố là Lê Văn Tuấn, 34 tuổi lên cơn tâm thần dùng dao rọc dã man. Cháu Đạt được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 và nằm tại phòng 6 Khoa Ngoại phẫu thuật. Bác sĩ cho biết, cháu cần hai lần đại phẫu với chi phí hơn trăm triệu trong khi gia đình đã cạn tiền, kêu gọi giúp đỡ...”.

Nội dung thông tin giả mạo đang lan truyền trên mạng.

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã xác minh và cho biết, bệnh viện không hề tiếp nhận bệnh nhi nào như nội dung nêu trên. Ngoài ra, bệnh viện không có tên Khoa Ngoại phẫu thuật. Đây tiếp tục là các chiêu trò giả mạo để lợi dụng lòng tốt của mọi người, chiếm đoạt tiền từ thiện.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 khuyến cáo, các nhà hảo tâm, nếu muốn chuyển tiền từ thiện cho các bệnh nhi, hãy liên hệ Phòng Công tác xã hội của bệnh viện trong giờ hành chính các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với tin giả kêu gọi từ thiện cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.