An ninh trật tự

Cảnh báo nguy hiểm từ chơi ná cao su

Chu Dũng 04/04/2024 - 13:20

Ngày 4-4, Công an quận Tây Hồ cho biết, thời gian qua đã tổ chức nhiều cuộc vận động người dân giao nộp các loại vũ khí và tổ chức các đợt tiêu hủy đã tạo hiệu ứng tích cực, góp phần ngăn chặn nhiều hậu quả xảy ra.

Tuy nhiên, việc lén lút mua bán, sử dụng những loại đồ chơi có tính sát thương cao tiềm ẩn mối nguy, đặc biệt, người chơi có suy nghĩ chơi ná cao su chỉ là những món đồ chơi vô thưởng vô phạt không đem lại nguy hiểm.

Theo Công an quận Tây Hồ, bắn ná là trò chơi dân gian của trẻ em ngày xưa để săn bắn chim hoặc thi thố tài năng "bách phát bách trúng", bằng cách tự chế từ những cành cây có chạng ba làm khung, dây thun được thắt lại làm lực kéo và dùng sỏi cuội làm đạn.

433026865_2100169713715541_6233531952060753381_n.jpeg
Một vụ việc hình sự liên quan đến ná cao su bắn đạn sắt Công an quận Tây Hồ đang thụ lý.

Ngày nay, ná cao su được một số nơi sản xuất bán với khung làm bằng kim loại cứng, dây cao su có lực căng mạnh và đạn bằng bi sắt nên có tính sát thương rất cao, có thể gây thương tích nặng dù ở cự ly xa vài chục mét. Thậm chí, một số ná cao su còn gắn thêm đèn ngắm tia laser để ngắm bắn chính xác hơn.

Các loại ná cao su này hiện quảng cáo và rao bán trên mạng thông qua Facebook, trang thương mại điện tử… kèm theo là hình ảnh hoặc những đoạn clip bắn gây sát thương để thu hút người tiêu dùng. Với kiểu ná này, việc bắn mục tiêu chính xác không thua gì các loại súng săn. Đặc biệt, trong một số vụ án, các đối tượng tội phạm sử dụng ná cao su làm công cụ gây án dẫn đến hậu quả khó lường.

Bằng các việc làm cụ thể, Công an quận Tây Hồ đã ngăn chặn một số vụ việc sử dụng ná cao su bắn đạn bi sắt như một công cụ gây án. Đồng thời, qua các trang Facebook và Zalo kết nối cộng đồng dân cư, cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo về loại đồ chơi nguy hiểm này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy hiểm từ chơi ná cao su

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.