Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo mạo danh Tập đoàn FPT lừa đảo tuyển dụng

Châu Anh| 27/04/2023 15:40

(HNMO) - Ngày 27-4, Tập đoàn FPT cho biết, hiện FPT và các công ty thành viên đang bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo tuyển dụng, chiếm đoạt tài sản với hình thức thu tiền của ứng viên tuyển dụng.

Tập đoàn FPT và các công ty thành viên đang bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo tuyển dụng. Ảnh: FPT

Theo ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT, từ cuối năm 2022, FPT đã nhận được thông tin các đối tượng lừa đảo mạo danh FPT đăng thông báo tuyển dụng, sau đó thu tiền của ứng viên và chiếm đoạt khoản tiền này. Tập đoàn cũng đã đăng thông tin cảnh báo lên website FPT và các trang mạng xã hội của tập đoàn. Tuy nhiên, đến đầu tháng 4-2023, các đối tượng lừa đảo tiếp tục hoạt động.

Những hình thức lừa đảo rất tinh vi như: Hẹn gặp ứng viên ngay tại chân tòa nhà FPT Tower (phố Phạm Văn Bạch, Hà Nội) sau giờ hành chính để phỏng vấn; nhắn tin tư vấn các vị trí FPT đang tuyển dụng trên các website việc làm để mời ứng viên ứng tuyển; gửi các đường dẫn (link, hướng dẫn ứng viên đăng nhập rồi nạp tiền làm nhiệm vụ)...

Thậm chí, có những đối tượng còn sử dụng hình ảnh giám đốc nhân sự tập đoàn và lãnh đạo các công ty thành viên FPT để tăng thêm lòng tin cho các ứng viên tham gia phỏng vấn, đóng tiền trước khi đi làm…

Hình ảnh trang thông tin lừa đảo tuyển dụng. Ảnh: FPT

Với ứng viên mong muốn được làm việc tại FPT, tập đoàn không thu chi phí khi ứng viên đăng ký tuyển dụng. Ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm qua các kênh tuyển dụng chính thống như: Fanpage tuyển dụng FPT; website Tuyendung.fpt.com.vn. FPT không thu bất cứ chi phí nào của ứng viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mạo danh Tập đoàn FPT lừa đảo tuyển dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.