Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảng vụ miền Nam đề nghị phối hợp giải quyết lộn xộn tại sân bay Tân Sơn Nhất

An Tôn| 28/07/2022 17:35

(HNMO) - Trước những bức xúc của dư luận về việc người bay đến thành phố Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn khi gọi xe ô tô từ sân bay Tân Sơn Nhất về nội đô, ngày 28-7, Cảng vụ miền Nam đã có trả lời về vấn đề này.

 Sân bay Tân Sơn Nhất hiện thường xuyên quá tải, đông đúc, lộn xộn; người dân rất khó gọi xe từ sân bay về thành phố.

Theo đó, Cảng vụ miền Nam (thuộc Cục Hàng không, Bộ Giao thông – Vận tải) là cơ quan cấp trên của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất (cơ quan Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất). Từ trước đến nay, dù các cơ quan này đã tích cực phối hợp với các ban, ngành chức năng của thành phố Hồ Chí Minh để quản lý phương tiện đón chở khách đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng những bất cập gần đây vẫn xảy ra.

Một trong những nguyên nhân là do số lượng xe taxi, xe công nghệ phục vụ hành khách trong sân bay Tân Sơn Nhất đang thiếu so với nhu cầu đi lại, nhất là trong cao điểm đi lại dịp hè. Vì vậy, có hiện tượng người dân giành xe cho mình; có hiện tượng tài xế ép giá hành khách…. Cùng với đó, mặt bằng chật hẹp tại sân bay Tân Sơn Nhất còn khiến giao thông khu vực này đông đúc, tắc nghẽn.

Cảng vụ miền Nam đề xuất các giải pháp sau: Thứ nhất, thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư bãi đậu xe làm vùng đệm cho xe ra vào sân bay. Hiện đang có diện tích đất trống hơn 3.500m2 cạnh Nhà ga quốc tế thuộc quyền quản lý của thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tạm giao cho Cảng vụ miền Nam quản lý, phù hợp với mục tiêu trên.

Cảng vụ miền Nam đề nghị Hiệp hội Taxi thành phố Hồ Chí Minh, các hãng taxi và xe công nghệ có xe hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường số lượng xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Thứ hai, đề nghị lực lượng Cảnh sát Giao thông thành phố Hồ Chí Minh tăng cường lực lượng và phương tiện điều tiết người và phương tiện giao thông tại các điểm nút ra vào sân bay và xử lý các trường hợp dừng đỗ sai quy định.

Thứ ba, đề nghị cơ quan Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường xử lý các vi phạm bên trong sân bay. Cơ quan này thực hiện báo cáo tham mưu Cảng vụ miền Nam những giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục tình trạng trên, bao gồm cả nghiên cứu, đề xuất xây nhà để xe tại phía trước Ga Quốc tế với quy mô tương đương nhà để xe tại Ga Quốc nội.

Thứ tư, đề nghị Công ty TCP (nhà đầu tư, khai thác nhà để xe Ga Quốc nội) tăng cường phối hợp với cơ quan quản lý sân bay và cơ quan hữu quan của thành phố Hồ Chí Minh để nâng cao hiệu quả quản lý, phân luồng, bố trí phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc và lộn xộn; xử lý nghiêm các vi phạm và kiên quyết chấm dứt hợp đồng với các hãng xe có vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảng vụ miền Nam đề nghị phối hợp giải quyết lộn xộn tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.