Mỗi ngày một chuyện

Càng cấm... càng đổ rác thải

Người Xây Dựng 27/02/2024 - 06:18

Sáng 24-2, chị Hoa dậy sớm đi chợ chuẩn bị mâm cơm cúng Rằm tháng Giêng. Đi ngang qua trạm biến áp trước số nhà số 50 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm), chị Hoa phải bịt mũi đi nhanh để tránh đống rác lớn, dài cả chục mét nằm ngay dưới lòng đường.

Trên hàng rào của trạm biến áp, chị Hoa thấy treo một tấm biển to ghi rõ “Công trình thanh niên - Đề nghị nhân dân không để rác tại đây”. Tò mò, chị Hoa hỏi một bác gái đang đứng tập thể dục trước hiên nhà gần đó:

- Bác ơi, sao có biển cấm đổ rác mà ở đây vẫn có đống rác to thế này ạ?

- Bức xúc lắm cô ơi. Chính quyền đã lắp đặt biển cấm, chúng tôi sống xung quanh cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người nhưng không ăn thua. Cứ tranh thủ trời tối là nhiều người dân từ các ngõ ngách xung quanh lại mang rác ra đổ. Rác bốc mùi hôi thối khiến các hộ dân quanh đây luôn phải đóng kín cửa. Khổ lắm cô ạ! - người phụ nữ than thở.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hoa băn khoăn, giá như đơn vị thu gom đặt thêm các thùng đựng rác dọc tuyến đường Xuân Đỉnh và người dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống của chính mình thì chắc sẽ không xảy ra tình trạng càng cấm... càng đổ trộm rác thải như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Càng cấm... càng đổ rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.