Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần trả lại vẻ đẹp cho đường Âu Cơ

Minh Nguyễn| 25/01/2022 07:42

(HNM) - Đường Âu Cơ, đoạn từ ngõ 310 đường Nghi Tàm đến phố Tứ Liên (ngõ 124 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) dài gần 600m, rộng 18m và có dải phân cách ở giữa.

Cuối năm 2020, khi dự án hạ đê đất thay thế bằng đê bê tông được triển khai, người dân khu vực hai phường Quảng An và Tứ Liên rất ủng hộ và vui mừng. Tuy nhiên, sau khi hạ cốt đê đất và dựng xong đê bê tông đến nay, dự án đang bị bỏ dở. Hàng rào bằng tôn trên đường Âu Cơ dựng lên cao 2m rất nguy hiểm, chỉ cần gió lớn hoặc có va chạm là có thể đổ sập.

Không chỉ trên mặt đường Âu Cơ, con đường chạy qua khu dân cư Quảng An - Tứ Liên cũng bị bỏ lửng, đá sỏi, ổ trâu, ổ gà, các biến áp điện chắn giữa đường trông rất nguy hiểm, trong khi rác thải chất đống bừa bãi gây bụi bặm, mất vệ sinh. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan mà mỗi khi có mưa là úng ngập xảy ra khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh việc hoàn thành dự án và có biện pháp khắc phục những bất cập hiện nay nhằm trả lại vẻ đẹp cho đường Âu Cơ, vừa bảo đảm mỹ quan đô thị, vừa tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần trả lại vẻ đẹp cho đường Âu Cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.