Ý kiến - Phản hồi

Cần “mặc áo” cho các điểm tập kết xe thu gom rác

Khánh Chi 10/08/2023 - 07:11

Hiện nay, trên địa bàn thành phố tồn tại nhiều điểm tập kết xe thu gom rác ở ngay vỉa hè, lề đường của nhiều tuyến phố lớn. Việc này không chỉ khiến mất vệ sinh đường phố mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

Thực tế trên có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi. Những xe thu gom không còn rác thì thường được xếp hàng dài, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường; xe thu gom vẫn chất đầy rác, phát sinh nhiều ruồi, muỗi, côn trùng rất mất vệ sinh. Khi trời nắng, những xe rác này bốc mùi xú uế; còn khi mưa, nước rác chảy tràn ra đường, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và dân cư sinh sống trong khu vực.

Tuy nhiên, cũng có nhiều điểm tập kết xe thu gom rác đã khắc phục được phần nào tình trạng này. Ví như, từ chân cầu dành cho người đi bộ sang đường gần trụ sở của Công ty Thuốc lá Thăng Long (đường Nguyễn Trãi) tới số 231 Nguyễn Trãi có 3 điểm tập kết rác được bao quanh bởi các tấm chắn bằng phông bạt, trên tấm chắn này được in những cảnh quan đẹp của Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, sự ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị đã được cải thiện nhiều.

Phương án “mặc áo” cho các điểm tập kết xe thu gom rác là khả thi, hữu hiệu, dễ thực hiện và có thể áp dụng rộng rãi trên địa bàn toàn thành phố. Đề nghị các đơn vị thu gom, tập kết rác, cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét áp dụng trên diện rộng nhằm cải thiện cảnh quan đô thị, để môi trường Hà Nội sạch, đẹp hơn.

Khánh Chi
(Phường Mộ Lao, quận Hà Đông)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần “mặc áo” cho các điểm tập kết xe thu gom rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.