(HNM) - Khoảng 17h ngày 18-12, tại điểm dừng đỗ xe buýt Phùng Khoang, đường Nguyễn Trãi (quận Nam Từ Liêm) khi đang ngồi ở phía cuối xe buýt số 02, biển kiểm soát 29B-205.58, chị Hoa nghe tiếng một trong hai nam nhân viên kiểm tra, giám sát xe buýt hỏi một phụ nữ chừng hơn 30 tuổi:
- Chị đi từ điểm dừng đỗ xe buýt nào ạ?
- Tôi lên xe từ điểm gần Ngã Tư Sở.
- Đi quãng đường xa thế sao chị không mua vé?
- Tôi cầm tiền ở tay nhưng không thấy ai hỏi.
Lúc đó, phụ xe buýt đi tới, nói:
- Tôi luôn hỏi còn ai chưa mua vé, nhưng không thấy ai lên tiếng.
Nhân viên xe buýt nói xong thì người phụ nữ lấy 7.000 đồng ra mua vé lượt. Đồng thời, chị Hoa thấy lực lượng kiểm tra, giám sát lập biên bản đối với phụ xe.
Chia sẻ chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Hoa cho rằng, việc lập biên bản khi kiểm tra, giám sát nhằm nhắc nhở phụ xe buýt xe nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ là cần thiết. Tuy nhiên, hành khách khi lên xe cần chủ động mua vé, bởi vào giờ cao điểm lượng người đi xe buýt rất đông khiến việc kiểm soát của nhân viên gặp khó khăn. Mỗi hành khách nâng cao ý thức tự giác khi đi xe buýt sẽ tạo được một môi trường văn hóa giao thông công ngày càng văn minh, thân thiện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.