Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căn hộ vừa túi tiền có thực sự “tuyệt chủng”?

Huy Nam| 25/02/2020 07:18

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã đưa ra đánh giá về thị trường bất động sản năm 2019 và dự báo thị trường năm 2020. Theo đó, nguồn cung sản phẩm nhà ở bị sụt giảm mạnh, đặc biệt là phân khúc nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, HoREA dự báo, quý 3-2020 trở đi, thị trường bất động sản sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại. HoREA cũng nhận định, phân khúc thị trường căn hộ chung cư nhà ở thương mại 1-2 phòng ngủ, có giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn sẽ giữ vị trí chủ đạo trong thị trường bất động sản năm 2020.

Nhu cầu sở hữu căn hộ vẫn ở mức cao

Theo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Tp.HCM có hơn 8,9 triệu người, tuy nhiên con số thực tế rơi vào khoảng 13 triệu người. Bình quân mỗi năm, dân số thành phố Hồ Chí Minh tăng thêm khoảng 200.000 người, trong đó tăng cơ học khoảng 140.000 người.

Khảo sát mới nhất của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh, hiện có khoảng 500.000 cặp vợ chồng chưa có nhà riêng và đang sống chung với người thân. Trong đó, phần lớn người dân đều mong muốn sở hữu ngôi nhà riêng có 1 hoặc 2 phòng ngủ và giá từ 1-1,5 tỷ đồng. Với mức chi phí này thì quả thực chỉ mới đáp ứng được nhu cầu về ở một cách thuần túy, và nhu cầu sống gần gũi thiên nhiên, sở hữu tầng không gian thoáng và các tiện ích nội khu hầu như bị bỏ ngỏ.

Căn hộ tiện nghi, thoáng mát, giá phù hợp luôn được người dân tìm kiếm.

Theo chia sẻ của chị Hồng Linh, chị kết hôn hơn 10 năm, hiện sống tại quận Tân Phú với gia đình chồng có 3 thế hệ gồm 2 cặp gia đình trẻ, bố mẹ và chị chồng. Trước đây, chị muốn mua đất nền tại các quận, huyện xa trung tâm vì thu nhập của vợ chồng chỉ ở mức trung bình, hiện chị tiết kiệm được khoảng 1 tỷ. Thời gian qua, khi tìm kiếm thông tin đất nền trên mạng, thấy giá rao bán khá ổn, vị trí cũng không quá xa, nhưng khi xem đất thì các đơn vị môi giới lại đưa ra các lý do và hướng chị tới các dự án xa hơn, đồng thời tính pháp lý cũng không rõ ràng. Trước tình hình này, vợ chồng chị đang hướng đến mua căn hộ chung cư, nhưng cũng còn nhiều phân vân. Chị Linh thông tin thêm, hiện tại chị đang tìm hiểu dự án căn hộ tại Bình Chánh, Tân Phú và quận 12.

Picity High Park - Căn hộ chuẩn 4 sao, hợp túi tiền người trẻ

Picity High Park sở hữu quỹ đất gần 9ha nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, tổng số căn hộ toàn khu chỉ 2.500 căn, 77% diện tích còn lại được quy hoạch phát triển với nhiều tiện ích nội khu, bố trí khắp dự án, tiêu biểu như: Khu sinh hoạt cộng đồng, 3 hồ bơi tràn bờ đẳng cấp; khu vực sân vận động với nhiều môn thể thao đa năng phù hợp mọi lứa tuổi; đường chạy bộ dài 3km được thiết kế quanh co, uốn lượn, tạo cảm giác không giới hạn với các điểm nghỉ chân và có vòi nước công cộng; khu chụp hình selfie cho cư dân trẻ; khu nướng BBQ - nơi quần tụ các thành viên trong gia đình, gắn kết cộng đồng cư dân.

Picity High Park có 3 hồ bơi tràn bờ, trong đó 1 hồ bơi đạt chuẩn chiều dài Olympic.

So với căn hộ cùng phân cấp, Picity High Park có mức giá dễ chấp nhận khi chỉ cần trên dưới 2 tỷ đồng, cư dân đã có thể sở hữu căn hộ ưng ý từ 1 đến 3 phòng ngủ đạt chuẩn 4 sao. Chỉ cần có trong tay khoảng 500 triệu, khách hàng đã có thể an tâm sở hữu căn hộ vì dự án nhận được sự đồng hành của ngân hàng với mức cho vay 70% giá trị căn hộ, thời gian vay tối đa là 20 năm.

Ngoài những tiện ích, không gian sống lý tưởng, phù hợp tài chính của các gia đình, chủ đầu tư đang trong quá trình làm việc với Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh và UBND quận 12 về chủ trương xây dựng trường mầm non và tiểu học tại nội khu dự án. Sau khi hoàn thành, các trường dự kiến thu hút khoảng 1.000 học sinh mầm mon và cấp 1 theo học.

Về chất lượng công trình, chủ đầu tư cam kết sẽ hợp tác với các đơn vị thi công, giám sát thuộc tốp trên thị trường Việt Nam. Pi Group cũng cam kết bàn giao căn hộ theo tiêu chuẩn trang thiết bị đến từ các thương hiệu uy tín trong, ngoài nước nhằm giữ đúng lời hứa “sở hữu căn hộ 4 sao trong tầm tay” với khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ vừa túi tiền có thực sự “tuyệt chủng”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.