Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần duy trì tốt tuyến phố văn minh đô thị

Trung Dũng| 20/06/2023 07:15

(HNM) - Từ năm 2022, nhiều người đi qua tuyến phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình) nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ việc chỉnh trang đô thị, duy trì trật tự văn minh.

Dấu ấn nhất phải kể đến công trình “phủ xanh gốc cây” trên một đoạn phố Nguyễn Thái Học (từ số nhà 30 đến số 42). Mỗi gốc cây trên vỉa hè đã được triển khai trồng cây, cỏ xung quanh với hàng rào bảo vệ gọn gàng, xinh xắn. Tuy nhiên, đến nay, có dịp đi qua tuyến phố này, nhiều người đã không còn nhận ra những hình ảnh đẹp như trước đây. Các rào chắn quanh gốc cây nhiều chỗ đã bị mất, cây xanh mọc lòa xòa cành cao, cành thấp, có gốc cây đã lụi tàn, thể hiện sự thiếu được chăm sóc thường xuyên và bảo vệ. Thực trạng công trình phủ xanh gốc cây trên phố Nguyễn Thái Học hiện nay đã không còn được như tiêu chí ban đầu xây dựng.

Được biết, phố Nguyễn Thái Học được đưa vào kế hoạch xây dựng tuyến phố văn minh kiểu mẫu, việc phủ xanh gốc cây như một phần việc giúp tuyến phố trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, việc duy trì, phát triển tuyến phố văn minh cần có sự liên tục, bền bỉ theo thời gian chứ không nên chỉ thực hiện trong thời gian ngắn của một kỳ cuộc ra quân hay phát động phong trào. Có như vậy, các ý tưởng tốt đẹp vì Hà Nội xanh, sạch, đẹp mới được phát triển, lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần duy trì tốt tuyến phố văn minh đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.