Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần dẹp ''chợ vỉa hè'' trên phố Nguyễn Công Trứ

Vũ Chu Văn| 12/05/2022 08:05

(HNM) - Thời gian gần đây, khi thành phố kiểm soát được dịch Covid-19, nhịp sống trở lại nhộn nhịp thì tình trạng hàng ăn và “chợ vỉa hè” chiếm dụng không gian công cộng để kinh doanh diễn ra tràn lan.

Cụ thể là dọc vỉa hè bên dãy nhà số lẻ phố Nguyễn Công Trứ, đoạn từ ngã tư giáp phố Ngô Thì Nhậm đến ngã ba giáp phố Đỗ Ngọc Du dài hàng trăm mét thuộc phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng), từ sáng sớm tinh mơ, người bán hàng đã lấn chiếm cả vỉa hè lẫn lòng đường. Xe đạp thồ, xe máy mang hàng đến tập kết ở đây với đủ thứ nông sản, thực phẩm như: Rau, hoa quả, tôm, cua, cá, gà, vịt… bày biện chật kín vỉa hè. Lòng đường thì bị thu nhỏ bởi các loại phương tiện xe đạp, xe máy của người bán lẫn người mua dừng, đỗ bừa bãi gây cản trở giao thông.

Ở đoạn phía ngã ba giáp với phố Đỗ Ngọc Du có nhiều hộ dân bày bán hàng ăn, kê bàn ghế tràn lan chật kín vỉa hè cho khách ngồi ăn uống. Việc kinh doanh ăn uống còn dẫn đến tình trạng giấy ăn, rác thải vứt bừa bãi, xe máy dựng thành hàng dài dưới lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị và làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời duy trì trật tự thường xuyên để đường phố luôn thông thoáng, sạch sẽ, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần dẹp ''chợ vỉa hè'' trên phố Nguyễn Công Trứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.