Ý kiến - Phản hồi

Cần đẩy nhanh tiến độ thi công mương Thụy Khuê

Lê Thu Trang (Quận Tây Hồ) 03/06/2024 - 08:26

Từ nhiều năm qua, người dân sống trong khu vực ngõ 123A, 167 đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) luôn chịu cảnh ô nhiễm môi trường do dòng nước thải đen ngòm, rác tồn đọng bốc mùi hôi thối tại mương thoát nước Thụy Khuê.

Thực tế là cuối năm 2012, UBND quận Tây Hồ đã khởi công dự án “Cải thiện môi trường xung quanh mương thoát nước Thụy Khuê” với tổng số vốn 400 tỷ đồng, với kỳ vọng xây dựng cho người dân một con mương thoát nước sạch sẽ. Thế nhưng, 12 năm qua đi, dự án vẫn chưa hoàn thành. Đặc biệt, đoạn mương hơn 100m từ ngõ 167 Thụy Khuê đến ngõ chùa Châu Lâm vẫn chưa được thi công.

Sự chậm chạp của dự án khiến người dân hằng ngày phải sống chung với mùi xú uế bốc lên từ lòng mương. Dòng nước thải trong mương đen kịt, kết thành mảng, kéo theo rất nhiều rác thải sinh hoạt khiến ruồi nhặng bay khắp nơi. Không gian thường xuyên nhiễm mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân trong khu vực. Các hộ dân sống ở gần mương luôn phải đóng cửa kín vì ô nhiễm.

Nhiều năm qua, các phương tiện truyền thông cũng đã không ít lần đề cập đến thực tế này nhưng không hiểu sao tiến độ thi công mương Thụy Khuê vẫn ì ạch. Người dân khu vực rất mong quá trình thi công dự án được đẩy nhanh để người dân được sống trong bầu không khí trong lành, cảnh quan sạch sẽ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần đẩy nhanh tiến độ thi công mương Thụy Khuê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.