Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần chặt hạ cây đã chết khô

Vũ Chu Văn| 10/06/2021 07:17

(HNM) - Những hàng cây được trồng dọc theo các tuyến phố không chỉ tạo ra không gian xanh mát, giúp làm trong sạch không khí mà còn đem đến cho Hà Nội một vẻ đẹp đặc biệt. Tuy nhiên, hiện trên nhiều tuyến đường xuất hiện một số cây cổ thụ đã già cỗi, bị sâu đục khoét thân cành, thậm chí đã chết khô.

Những cây này nhỏ nhất cũng có đường kính khoảng 15cm, cây lớn hơn thì lên tới 30-50cm như trước các số nhà 91 phố Hàn Thuyên, 370 phố Trần Khát Chân, 205 Phố Huế, 15 phố Lê Văn Hưu, 71 phố Lò Đúc, 25 phố Hàng Giấy, 7B phố Trần Nguyên Hãn, 21 phố Hòa Mã, 73 phố Triệu Việt Vương... Đặc biệt, đoạn gần khu tập thể số 7 phố Trần Thánh Tông có một cây xà cừ cao khoảng 15m và có đường kính thân gốc tới hơn 80cm bị chết khô từ lâu...

Những cây xanh đã bị mục ruỗng, chết khô này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, có kế hoạch chặt hạ những cây xanh đã hư hỏng này và trồng cây khác thay thế để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, đồng thời giữ gìn môi trường sống và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chặt hạ cây đã chết khô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.