Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần chấp hành nghiêm quy định khổ giới hạn của đường bộ

Trung Dũng| 30/05/2023 07:11

(HNM) - Những năm gần đây, việc vi phạm khổ giới hạn của đường bộ, chiều cao giới hạn khi tham gia giao thông vẫn xảy ra, gây xâm hại đến công trình giao thông, mất an toàn tính mạng và tài sản người dân.

Gần đây nhất, người tham gia giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long đã chứng kiến một chiếc xe tải bị xé toạc thùng xe do va chạm với trần hầm chui qua Đại lộ Thăng Long. Theo người dân thường xuyên qua lại nơi đây, tại mỗi cửa hầm chui đều có biển giới hạn chiều cao của phương tiện từ 1,8m đến 2,3m tùy độ cao của hầm. Bên cạnh đó còn có biển cấm xe tải và biển hướng dẫn điểm quay đầu cách đó vài trăm mét. Nhưng lái xe vẫn bất chấp biển báo để đi vào rồi tự gây tai nạn dẫn đến hư hỏng phương tiện và xâm hại công trình đường bộ. Đây là hành vi coi thường pháp luật, cần xử lý nghiêm để ngăn chặn hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Mặc khác, khu vực đường Đại lộ Thăng Long thuộc vùng trũng khi mưa xuống thường kèm theo tồn đọng bùn đất thành lớp dày có thể thu hẹp chiều cao thực tế so với quy định tại hầm chui, dẫn đến sự tính toán, ước lượng không chuẩn xác của lái xe về độ cao của phương tiện dẫn tới nguy cơ gặp sự cố khi đi qua. Vì vậy, cùng với việc lái xe tuân thủ nghiêm quy định biển báo an toàn giao thông thì các đơn vị quản lý đường bộ cần thường xuyên tăng cường duy tu, sửa chữa hệ thống đường bộ thông thoáng, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần chấp hành nghiêm quy định khổ giới hạn của đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.