Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần cân nhắc!

Người Xây Dựng| 23/08/2015 08:45

(HNM) - Vốn tính cẩn thận, sau khi nghe báo, đài nêu việc đội mũ bảo hiểm


Ấy vậy mà chiều 20-8, đi đón cô con gái ở trường, bất ngờ chị Hồng nhìn vẫn thấy con đội chiếc mũ mỏng dính, có lưỡi trai, in hoa nhẹ tênh đã bỏ đi từ năm ngoái.
- Sao con vẫn đội cái mũ này, mẹ đã mua mũ mới cho cả nhà rồi cơ mà...
- À... con đội cái này cho nó... khỏi gầu...
- Sao lại khỏi gầu? - Chị Hồng ngạc nhiên.
- Thì mẹ không xem ti vi quảng cáo dầu gội sạch gầu sao. Con thấy người ta nói "có dầu gội... không lo tóc còn gầu khi đội mũ bảo hiểm tiêu chuẩn...", thế chẳng là đội mũ tiêu chuẩn thì có gầu là gì...
- Thật trên ti vi nói thế sao?
- Không tin, về mẹ mở ti vi, để ý mà xem...
Tối về, chị Hồng mở ti vi, quả nhiên có một hãng dầu gội quảng cáo tác dụng "làm sạch gầu" với nội dung như
vậy thật.
Viết thư cho Người Xây Dựng, chị Hồng bày tỏ mong muốn khi xây dựng các chương trình quảng cáo, người làm nội dung cần hết sức cân nhắc. Bởi lẽ, chỉ lỡ "phát" một câu tưởng như không "chết" ai cũng khiến người xem, nhất là giới trẻ hiểu sai hẳn vấn đề định nêu. Rất không hay!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần cân nhắc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.