Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ tận tình, cầu thị

Người Xây Dựng| 27/01/2021 06:15

(HNM) - Mới đây, ông Lê Xuân Huân, 78 tuổi là thương binh hạng 3/4 (trú tại 11/34 phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) đến bộ phận "một cửa" UBND quận Hoàn Kiếm làm thủ tục đề nghị hưởng chính sách cho người bị nhiễm chất độc hóa học. Tiếp ông là một cán bộ nữ, thái độ niềm nở. Sau khi dành thời gian kiểm tra hồ sơ và lắng nghe ông Huân trình bày, nữ cán bộ nói:

- Để cháu giúp bác soạn văn bản, bổ sung những phần còn thiếu. Sau đó, bác đem văn bản này về xin xác nhận của UBND phường. Bác cao tuổi rồi, đi lại sẽ vất vả nên buổi chiều chỉ cần nhờ người thân đem văn bản đến đây cháu sẽ hoàn tất mọi thủ tục theo quy định.

Vừa nói, nhân viên nữ vừa soạn thảo văn bản trên máy tính, công việc hoàn tất khi đồng hồ chỉ đúng 12h trưa. Trước lúc về, nữ cán bộ còn cho ông Huân số điện thoại rồi dặn thêm:

- Cần tư vấn việc gì, bác cứ gọi điện cho cháu.

Nhìn loáng thoáng biển tên, ông Huân nhớ nữ cán bộ hôm ấy là Hoàng Thị Hồng Duyên. Và in đậm trong tâm trí ông đến giờ, đó là một nữ cán bộ nhanh nhẹn, nhiệt tình, cầu thị lắng nghe khi giải quyết công việc của công dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ tận tình, cầu thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.