Đời sống

Cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Phong Thu 16/08/2024 - 06:51

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành Vũ Thúy Nga gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập và gần 30 năm qua bà tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của công ty.

Cùng với việc khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, bà luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết giữa các thành viên.

chu-tich-cong-doan-cong-ty-.jpg
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành Vũ Thúy Nga (đứng giữa) trao giải cho cán bộ, công nhân viên tại cuộc thi ảnh do công ty tổ chức.

Đặt mình vào vị trí người lao động

Tại hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu do Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tổ chức ngày 9-8-2024, bà Vũ Thúy Nga là một trong số 57 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được biểu dương.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy nhận xét: "Đồng chí Vũ Thúy Nga, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành đã có gần 30 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, luôn nhiệt huyết tổ chức các hoạt động thu hút đoàn viên, người lao động".

Trước khi làm việc ở Công ty TNHH Trung Thành, bà Vũ Thúy Nga từng có 9 năm làm công nhân ở một công ty may tại Hà Nội nên bà thấu hiểu tâm tư, đời sống công nhân lao động. Chính vì thế, khi chuyển công tác và làm cán bộ Công đoàn, bà luôn đau đáu việc vừa khuyến khích người lao động chăm chỉ lao động để làm ra sản phẩm tốt, vừa tìm nhiều giải pháp nâng cao đời sống cho người lao động.

Đặc biệt, bà Nga đã phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở trong việc thiết thực quan tâm đến đời sống, việc làm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động và nâng cao phúc lợi của đoàn viên thông qua thỏa ước lao động tập thể, quy chế sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi. Tại công ty, 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, kể cả trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty luôn bảo đảm trả đúng các chế độ lương, thưởng, chưa bao giờ chậm lương.

Hạt nhân của các phong trào

Ngày đầu mới thành lập, Công ty TNHH Trung Thành chỉ có vài chục người. Đến nay, Công đoàn công ty đã trở thành Công đoàn cơ sở lớn mạnh với gần 500 đoàn viên; trong đó có nhiều người gắn bó với công ty từ thuở ban đầu như bà Nga. Xác định công ty có đông đoàn viên nên bà Nga càng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn công ty, bà Nga luôn chủ động cùng Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của công nhân lao động, đoàn viên Công đoàn. Hằng năm, bà chủ động phối hợp cùng Ban lãnh đạo công ty tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Ban lãnh đạo công ty và người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong công ty. Ban Chấp hành Công đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động Công đoàn để triển khai họp từng tháng, từng quý tới các tổ Công đoàn để lắng nghe tâm tư của đoàn viên, người lao động. Từ đó đề xuất kiến nghị với Ban lãnh đạo điều chỉnh lương, thưởng Tết cho người lao động. Định kỳ hằng tháng, Ban Chấp hành Công đoàn trao đổi với Ban lãnh đạo công ty về tình hình sản xuất, điều kiện môi trường làm việc của công ty.

Để khuyến khích tinh thần làm việc của người lao động, Công đoàn công ty với vai trò đứng đầu của bà Nga thường tổ chức phát động các đợt thi đua, hội thi “công nhân giỏi”, tặng thưởng cho những người làm vượt năng suất. Ngoài ra, Công đoàn cũng tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao như thành lập các câu lạc bộ: Bóng đá, cầu lông, xe đạp nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi, đoàn kết giữa các phân xưởng, nhóm kinh doanh... Đáng chú ý, bà đã chủ động tham mưu lãnh đạo công ty ký kết với Liên đoàn Lao động thành phố, Liên đoàn Lao động quận giảm giá 15% cho cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội khi mua sản phẩm của công ty... Hằng năm, bà đề xuất với Ban lãnh đạo công ty tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội hóa ước tính gần 500 triệu đồng.

Những đóng góp tích cực của bà Nga đã góp phần đưa Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành nhiều lần được Liên đoàn Lao động các cấp tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen; đặc biệt, năm 2015 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bản thân bà Nga đã được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen về thành tích trong tổ chức, triển khai tham, gia phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt giai đoạn 2018-2023; Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TƯ ngày 28-1-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”...

Bà Vũ Thúy Nga chia sẻ: “Tôi cho rằng công ty phát triển thì Công đoàn sẽ phát triển và ngược lại, Công đoàn phát triển thì công ty cũng phát triển. Vì vậy, tôi làm mọi việc bằng sự thật tâm, luôn quan tâm đến đời sống, quyền lợi, chế độ của người lao động, giúp họ yên tâm về đời sống vật chất và vui vẻ về tinh thần. Khi ấy, mọi người sẽ muốn gắn bó lâu dài với công ty”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.